BMW i3 không quá thành công về doanh số nhưng vẫn tạo ấn tượng ban đầu tốt cho xe điện BMW - Ảnh: Car and Driver
BMW cách đây không lâu đã chia tay i3, sau khi dòng xe điện đô thị với thiết kế độc đáo này bán được 250.000 bản trong vòng đời 8 năm.
Xe được xác nhận không có hậu duệ trực tiếp. Phiên bản i3 vừa ra mắt tại Trung Quốc hồi đầu năm (về cơ bản là 3-Series điện chạy khung gầm cải tiến từ bản thường) không có bất cứ quan hệ gì về kỹ thuật với cái tên trên.
Tuy vậy, khi bước sang nửa sau thập kỷ 2020, i3 sẽ có không chỉ một mà tới hai “hậu duệ tinh thần”. Theo diễn đàn Bimmer Post, hai dòng xe điện giá rẻ đang được thương hiệu xứ Bavaria đồng loạt phát triển với tên gọi là i1 và i2 với lịch sản xuất khởi động lần lượt từ tháng 11-2027 và tháng 7-2028.
Thiết kế 2 dòng xe điện i1 và i2 dự kiến sẽ mang phong cách hiện đại và phá cách như i3 - Ảnh: BMW
Không chỉ giống i3 vì mức giá dễ tiếp cận hơn các mẫu xe điện cỡ lớn, i1 và i2 còn hứa hẹn sử dụng thiết kế khá tương đồng cái tên đi trước. Bản thuần điện của 1-Series và 2-Series này chạy khung gầm Neue Klasse hoàn toàn mới.
Phân khúc i1 nhắm tới là sedan hoặc hatchback của 1-Series trong khi i2 có vẻ sẽ cần sự cân nhắc kỹ càng từ giới lãnh đạo BMW khi 2-Series hiện giờ có tới ba bản là coupe, coupe 4 cửa và wagon. Trong số trên, bản coupe 4 cửa có vẻ có khả năng cao hơn cả.