AFF vẫn muốn giữ nguyên thể thức thi đấu AFF Cup 2020

Mặc dù nhận được đề xuất mang tính ứng phó với đại dịch Covid-19 từ Việt Nam nhưng AFF vẫn hy vọng đến cuối năm, tình hình sẽ được cải thiện và tổ chức này trước mắt sẽ không thay đổi thể thức thi đấu của AFF Cup.

AFF vẫn muốn giữ nguyên thể thức thi đấu AFF Cup 2020

Như đã thông tin, tại phiên họp của Hội đồng AFF, đại diện VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã đề xuất ý kiến thay đổi thể thức thi đấu ở AFF Cup 2020 để thích ứng với tình hình dịch bệnh ở ĐNÁ.

Ông Tuấn cho biết: “Chúng tôi mạnh dạn đề xuất trước Hội đồng về phương án tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 theo thể thức chia làm hai bảng đấu do một hoặc hai quốc gia đăng cai tổ chức trong trường hợp dịch Covid-19 chưa được kiểm soát tốt tại các quốc gia Đông Nam Á vào thời điểm cuối năm nay”.

Theo đại diện của VFF, đề xuất kể trên sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro cũng như giúp BTC dễ dàng hơn trong việc tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đội tuyển, các thành viên tham dự giải và cho cộng đồng.

Tuy nhiên, mới đây, thông tin từ báo chí ĐNÁ cho biết, AFF vẫn muốn duy trì thể thức thi đấu cũ do nhiều lý do khách quan.

Theo AFF, tháng 10 và tháng 11 cả châu Á vẫn đá vòng loại World Cup 2022 nên việc thay đổi thể thức thi đấu AFF Cup sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống chung.

Đặc biệt, AFF vẫn hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát vào cuối năm và AFF Cup vẫn được tổ chức theo thể thức sân nhà, sân khách nhằm tăng hiệu ứng với khán giả và truyền thông.

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast