Bao giờ mới có người vượt qua cái bóng của Messi và Ronaldo?

Những ngôi sao như Gareth Bale, Neymar, Eden Hazard hay Paul Pogba đã thất bại trong việc hạ bệ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Vậy những Kylian Mbappe, Erling Haaland, Jadon Sancho hay Vinicius Junior có thể làm được?

Neymar, Bale, Hazard đều thất bại

Messi và Ronaldo là những thiên tài trăm năm có một của bóng đá thế giới và sự thống trị của họ khiến cho nhiều người nhàm chán. Những tranh cãi xem ai là người xuất sắc hơn cũng chưa bao giờ chấm hết. Huyền thoại Marco Van Basten mới đây đã cho rằng “Ai nói Ronaldo giỏi hơn Messi là chẳng biết gì về bóng đá” .

Trong 12 năm qua, chỉ có đúng 1 năm danh hiệu Quả bóng vàng thoát khỏi tay 2 người này. Đó là năm 2018 với Luka Modric là người chiến thắng. 11 Quả bóng vàng còn lại thì Messi “ẵm” đến 6 lần còn Ronaldo bước lên bục vinh quang 5 lần.

Đã có rất nhiều ngôi sao được kỳ vọng sẽ chen vào cuộc đua của 2 người này và thậm chí hất cẳng họ khỏi những giải thưởng cá nhân danh giá nhất. Tuy nhiên cho đến lúc này tất cả đều đã thất bại. Chiến thắng của Messi tại 2 giải thưởng danh giá nhất năm 2019 là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng vàng là minh chứng cho điều này.

Người được kỳ vọng nhất chính là Neymar . Ngôi sao người Brazil từng sát cánh cùng Messi giành chức vô địch Champions League 2015 và tiến rất gần tới việc hạ bệ 2 siêu nhân đàn anh.

Tuy nhiên, việc Neymar bất ngờ chuyển sang PSG với giá kỷ lục thế giới đã khiến anh tự loại mình khỏi cuộc đua với Messi và Ronaldo. PSG đã biến Neymar thành ngôi sao có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới nhưng không thể giúp anh giành Quả bóng vàng.

Bao giờ mới có người vượt qua cái bóng của Messi và Ronaldo?

Hazard, Bale và Neymar đều đã thất bại trong việc hất cẳng Messi và Ronaldo

Tại đội bóng nước Pháp, Neymar chỉ phải đối đầu với đội bóng quá yếu nên không thể nâng cao trình độ. Thêm vào đó, những chấn thương và rắc rối bên ngoài sân cỏ khiến siêu sao người Brazil giờ chỉ còn là một “ông kễnh” vừa đá vừa chơi đợi ngày giải nghệ.

Một ngôi sao nữa cũng rất được kỳ vọng là Gareth Bale cũng đã thất bại trong việc hạ bệ Messi và Ronaldo. Ngôi sao người Xứ Wales được Real mang về với mức giá kỷ lục thế giới vào năm 2013. Anh đã có những khoảnh khắc chói sáng như trong trận chung kết Champions League 2014 hay chung kết Cúp Nhà Vua 2014.

Tuy nhiên những chấn thương và việc không chịu hòa nhập với môi trường bóng đá tại Real khiến Bale mãi vật vờ dưới cái bóng của Ronaldo. Ngay cả khi CR7 chuyển sang Juventus, Bale cũng không thể vươn lên. Ở tuổi 30, anh có lẽ đang muốn tới giải VĐQG Trung Quốc hay MLS để dưỡng già.

Hazard chính là người được Real kỳ vọng sẽ thay Bale lấp đầy vị trí mà Ronaldo để lại. Anh đã giành vô số danh hiệu cùng Chelsea và được coi là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất Premier League trong khoảng 5 năm gần đây.

Nhưng cũng giống như Bale, Hazard tới Real chưa lâu đã làm bạn với chấn thương nhiều hơn ra sân thi đấu. Mức giá chuyển nhượng kỷ lục của CLB (100 triệu euro) dường như đang là gông cùm trói chân ngôi sao người Bỉ.

Ngoài Neymar, Bale hay Hazard, còn khá nhiều ngôi sao khác cũng được kỳ vọng sẽ đủ sức thay thế Messi và Ronaldo nhưng đều thất bại. Có thể kể ra Paul Pogba, Antoine Griezmann, Philippe Coutinho hay Mohamed Salah.

Mbappe, Haaland hay Sancho có thành công?

“Tre già măng mọc” là quy luật tự nhiên của thế giới bóng đá. Dù Messi hay Ronaldo có là siêu nhân thì cũng đến lúc họ phải sa sút và giải nghệ. Có thể chỉ trong một vài năm nữa. Nhưng ai sẽ đủ sức tạo nên những biểu tượng vĩ đại như họ?

Người đang được kỳ vọng nhất chính là Kylian Mbappe của PSG và ĐT Pháp. Tiền đạo sinh năm 1998 chính là ngôi sao có giá chuyển nhượng cao thứ 2 thế giới chỉ sau Neymar. Anh cũng đã giành được vô số vinh quang như vô địch Ligue 1, vô địch U19 châu Âu 2016 hay World Cup 2018.

Mbappe đã phá vô số kỷ lục của bóng đá thế giới và với tố chất xuất sắc của mình, anh hoàn toàn đủ khả năng kế tục Messi và Ronaldo bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới.

Vấn đề là Mbappe phải chuyển tới một đội bóng giàu truyền thống và sức cạnh tranh hơn. PSG thống trị quá dễ tại nước Pháp nhưng lại không có khả năng tiến xa tại đấu trường Champions League. Thực tế là tiền đạo này đã nhấp nhổm ra đi và điểm đến của anh rất có thể sẽ là Real Madrid.

Bên cạnh Mbappe, một ngôi sao nữa cũng rất hứa hẹn sẽ tiếp bước Messi và Ronaldo là Jadon Sancho. Sao trẻ người Anh đang khiến cả châu Âu phát sốt vì những màn trình diễn siêu đẳng, xuất sắc cả trong khâu ghi bàn lẫn kiến tạo.

Bao giờ mới có người vượt qua cái bóng của Messi và Ronaldo?

Ai trong số những ngôi sao này sẽ kế tục được sự vĩ đại của Messi và Ronaldo?

Mùa Hè tới, Sancho sẽ có bước đi được coi là quan trọng bậc nhất sự nghiệp của mình khi nhiều khả năng anh sẽ rời Dortmund để tới một ông lớn tại châu Âu. Việc chọn tới nơi nào sẽ quyết định xem anh có thể tiếp tục phát triển nữa hay không.

Người đồng đội của Sancho tại Dortmund là Erling Haaland cũng cho thấy tiềm năng rất lớn của một siêu tiền đạo xứng đáng đua tranh Quả bóng vàng trong tương lai.

Anh từng gây sốt tại RB Salzburg trong nửa đầu mùa giải 2019/20 và tiếp tục tạo ấn tượng mạnh khi chuyển sang Dortmund vào tháng 1/2020. Nếu tiếp tục giữ vững đà thăng tiến, Haaland sẽ là một nhân tố X đầy hứa hẹn.

Ngoài những Mbappe, Sancho hay Haaland, NHM bóng đá có thể kỳ vọng vào một số ngôi sao tuổi teen khác như Vinicius Junior và Rodrygo của Real, Lautaro Martinez của Inter Milan, Ansu Fati của Barca, Joao Felix của Atletico Madrid hay Kai Havertz của Bayer Leverkusen.

Chưa biết những người này có thể vượt qua được cái bóng khổng lồ của Messi và Ronaldo hay không nhưng chắc chắn một điều, để làm được điều đó họ sẽ phải nỗ lực hết mình và cũng cần thêm may mắn để tránh các chấn thương dài hạn.

Bao giờ mới có người vượt qua cái bóng của Messi và Ronaldo?
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast