Barca sẽ trả cho Messi 39 triệu euro tiền phí trung thành

Bất chấp Lionel Messi không thể ký hợp đồng mới với CLB và đã gia nhập PSG, Barca vẫn sẽ trả siêu sao người Argentina 39 triệu euro tiền phí trung thành, theo tờ El Espanol.

Barca sẽ trả cho Messi 39 triệu euro tiền phí trung thành

Hợp đồng cũ giữa Messi và Barca đã đi đến hồi kết vào ngày 30/6. Dù đôi bên muốn tiếp tục gắn bó với nhau, song rào cản tài chính và cấu trúc từ La Liga đã khiến tất cả đổ bể, khiến siêu sao người Argentina chính thức ra đi theo dạng tự do. Mới đây, Messi đã gia nhập PSG, qua đó khép lại chuỗi ngày làm điên đảo bóng đá thế giới.

Barca sẽ trả cho Messi 39 triệu euro tiền phí trung thành

Và tờ El Espanol cho biết Barca sẽ trả cho Messi 39 triệu euro tiền phí trung thành (con số chính xác là 38.964.977 euro) bất chấp chân sút 34 tuổi đã chuyển sang khoác áo PSG. Đây được xem là điều hoàn toàn hợp lý sau những đóng góp to lớn cũng như lòng trung thành tuyệt vời của Messi với CLB suốt 2 thập kỷ.

Trong quá khứ, Barca từng đau đầu về khoản phí trung thành này, đó là trường hợp của Neymar. Sau khi rời Barca sang PSG vào hè 2017, tuyển thủ Brazil đã kiện đội chủ sân Nou Camp ra tòa án, tố đội cũ còn nợ anh 40 triệu euro tiền phí trung thành, chia làm 2 đợt trả.

Trong lần trả đầu tiên, Neymar nhận 14 triệu euro. Số tiền còn lại sẽ được trả một khi cựu ngôi sao Santos ở lại CLB đến hết ngày 31/7/2017. Chính điều khoản này là lý do Neymar và gia đình cố tình trì hoãn vụ chuyển nhượng đến PSG. Đại diện Ligue 1 chỉ chi tiền phá vỡ hợp đồng của Neymar vào ngày 3/8/2017.

Tuy nhiên, Barca đã “đọc vị” ý định của Neymar nên quyết định không trả khoản tiền thưởng này. Barca cho rằng khi Neymar gia nhập PSG, điều đó đồng nghĩa anh đã vi phạm hợp đồng. FIFA sau đó bác đơn kiện của Neymar. Barca sau đó kiện ngược lại Neymar và được xử thắng.

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, Barca thông báo đã kết thúc việc kiện tụng triền miên kéo dài 4 năm với Neymar . Với trường hợp của Messi, Barca có lẽ không muốn có bất kỳ vụ kiện nào với huyền thoại bất tử của CLB.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast