Bóng đá qua lưới: Môn thể thao “lạ” thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bóng đá qua lưới được cho là môn thể thao “lạ”, xuất hiện trên địa bàn Hà Tĩnh chỉ vài năm nay nhưng đã nhanh chóng thu hút đông đảo giới trẻ quan tâm.

Bóng đá qua lưới: Môn thể thao “lạ” thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

Sân chơi bóng đá lưới ngày càng thu hút đông đảo giới trẻ quan tâm hướng đến

Bóng đá qua lưới là một trong những sân chơi phong trào, được hình thành tự phát nhưng đã nhanh chóng tạo được sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn Hà Tĩnh và đang trở thành môn thể thao khá phổ biến trong giới trẻ. Đặc biệt, thời gian qua, nhiều giải thi đấu bóng đá qua lưới do các CLB phối hợp tổ chức đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển.

Bóng đá qua lưới là môn thể thao mô phỏng môn bóng chuyền. Hoạt động tập luyện và thi đấu của môn bóng đá qua lưới được tổ chức trên sân bóng chuyền. Tuy nhiên, luật chơi của bóng đá qua lưới đơn giản hơn. Để chơi được môn thể thao này, các cầu thủ cần phải có kỹ thuật xử lý bóng khéo léo, có sức khỏe dẻo dai.

Đội hình thi đấu thường chỉ chơi theo cặp đôi (mỗi bên 2 người), các cầu thủ chỉ có thể sử dụng chân, ngực, đầu, vai, lưng trong thi đấu để đưa bóng qua lưới và nếu bóng chạm tay thì coi như thua điểm.

Bóng đá qua lưới: Môn thể thao “lạ” thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

Bóng đá lưới là một trong những môn thể thao mới có luật chơi khá đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn, cuốn hút ngườì xem.

Anh Nguyễn Văn Hùng, cán bộ Sở VH-TT&DL chia sẻ: “Bóng đá qua lưới là môn thể thao tự phát nhưng đã nhanh chóng tạo được sức lan tỏa sâu rộng trên toàn tỉnh. Đến nay, từ thành thị đến nông thôn đều có CLB bóng đá qua lưới, thường xuyên được duy trì và hoạt động khá sôi nổi. Trong đó, các địa phương như TP Hà Tĩnh, TX Kỳ Anh, Thạch Hà, Hương Sơn, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Lộc Hà… đều có phong trào phát triển và thường xuyên tổ chức được các giải đấu, thu hút đông đảo giới trẻ tham gia”.

Anh Nguyễn Văn Thắng, cán bộ Trung tâm Văn hóa - Truyền thông TP Hà Tĩnh thông tin: “Thành phố hiện có khoảng 30 CLB bóng đá qua lưới, tập trung ở các phường, xã và cơ quan, tổ chức doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Thời gian gần đây, các CLB đã chủ động phối hợp tổ chức thành công nhiều giải bóng đá qua lưới mở rộng, thu hút giới trẻ trên địa bàn đam mê môn thể thao này giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các địa phương trong và ngoài tỉnh để xây dựng phong trào ngày càng phát triển”.

Đáng kể trong đó là giải tranh Cúp Bằng Sport do Công ty TNHH Thể thao Bằng Sport tổ chức được duy trì hằng năm. Giải năm 2020 thu hút 24 cặp VĐV thuộc 14 CLB trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Tại giải đấu, các cặp VĐV cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn. Đặc biệt, trận chung kết giữa các cặp VĐV FC Bằng Sport và FC Hương Sơn 1 diễn ra hết sức hấp dẫn, cuốn hút người xem, với chiến thắng thuộc về FC Bằng Sport.

Bóng đá qua lưới: Môn thể thao “lạ” thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

Nhiều giải thi đấu bóng đá lưới được tổ chức gắn với các oạt động từ thiện hữu ích đầy tính nhân văn.

VĐV Nguyễn Hoàng Vượng đến từ CLB Hương Sơn 1 chia sẻ: “Bóng đá qua lưới là môn thể thao mới, sử dụng sân bóng chuyền, có đội hình thi đấu gọn nhẹ. Sau mỗi ngày lao động mệt nhọc chỉ cần một nhóm bạn nhỏ và một trái bóng tròn là có thể ra sân tập luyện, thi đấu”.

Tuy chỉ là môn thể thao tự phát nhưng bóng đá qua lưới đã tạo được sân chơi hấp dẫn, hữu ích, góp phần động viên phong trào thể thao quần chúng phát triển. Thông qua hoạt động của các câu lạc bộ, giải đấu, các VĐV ngày càng có ý thức xây dựng văn hóa của môn thể thao này. Không chỉ xây dựng tinh thần thể thao lành mạnh, nhiều CLB còn hướng đến những hoạt động thiện nguyện. Chính vì thế, bóng đá qua lưới ngày càng được người dân đón nhận và cổ vũ nhiệt tình.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast