Bundesliga đồng ý trở lại vào ngày 9/5

Toàn bộ 36 đội bóng của Bundesliga và Bundesliga 2 đều thống nhất quyết định đưa bóng đá trở lại nước Đức vào ngày 9/5.

Bundesliga đồng ý trở lại vào ngày 9/5

Ảnh: Bundesliga

Bundesliga đứng trước cơ hội trở thành giải đấu lớn đầu tiên tại châu Âu trở lại giữa mùa dịch Covid-19 vào ngày 5/9 tới. Kế hoạch này đạt được sự thống nhất cao của các CLB tham gia 2 hạng đấu cao nhất nước Đức nhưng vẫn chờ sự cho phép cuối cùng của chính phủ.

Theo kế hoạch, dù trở lại nhưng các trận đấu sẽ diễn ra trên sân không có khán giả. Số người tham gia tối đa cho một trận ở Bundesliga là 322 người, còn ở hạng dưới là 270 người. Được biết, LĐBĐ Đức (DFL) dự kiến sẽ xét nghiệm 25.000 mẫu với chi phí 102 euro/mẫu cho những thành phần tham gia. Tính ra, tổng toàn bộ chi phí xét nghiệm lên tới hơn 2,5 triệu euro.

GĐĐH của DFL, Christian Seifert cho biết: "Bundesliga đã sẵn sàng trở lại dù là vào ngày 9/5 hay muộn hơn. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng không thuộc quyền của chúng tôi mà là của những chính trị gia.

Chúng tôi vẫn chưa xác nhận được ngày chính xác. Chúng tôi tiến hành lên kế hoạch cho mọi việc dựa trên những diễn biến mới nhất theo chỉ thị của chính phủ. Sẽ thật tự phụ nếu DFL tự mình đưa ra một ngày trở lại chính xác.

Chúng tôi không có quyền xác định ngày trở lại của bóng đá. Chúng tôi có khá nhiều lựa chọn và nếu tín hiệu tốt đến vào tuần sau thì rất có thể ngày quyết định sẽ là 9/5".

Trong cuộc họp chính phủ vào ngày 30/4 tới, vấn đề này của Bundesliga sẽ được đưa ra bàn bạc và thống nhất. Theo thống kê, cả nước Đức chỉ có 14 ca dương tính với Covid-19 trong tổng số 1.100 cầu thủ chuyên nghiệp và tất cả đều đã bình phục.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast