Cầu thủ nhí Hà Tĩnh đam mê bóng đá trẻ phong trào

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, các CLB bóng đá phong trào trên địa bàn Hà Tĩnh đang trở thành tâm điểm, thu hút đông đảo giới trẻ đam mê môn thể thao vua.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh đam mê bóng đá trẻ phong trào

Nhiều lớp năng khiếu bóng đá học đường được mở trong dịp hè này sẽ tạo sân chơi bổ ích thu hút đông đảo giới trẻ đam mê môn thể thao vua.

Được thành lập từ năm 2011, CLB Bóng đá phong trào PTF (TP Hà Tĩnh) đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, giúp giới trẻ rèn luyện thể chất và học hỏi các kỹ năng chơi bóng cơ bản.

Chủ nhiệm kiêm huấn luyện viên CLB Hồ Sĩ Phúc chia sẻ: “CLB đang triển khai một số lớp bóng đá cộng đồng và lớp năng khiếu. Thông qua các lớp năng khiếu, PTF đã cung cấp cho Trung tâm Đào tạo bóng đá Hà Tĩnh 7 học viên và còn có 30 học viên trúng tuyển vào các lớp đào tạo bóng đá trẻ dài hạn của các CLB Viettel, HAGL, SLNA, Juventus...”.

Bóng đá đang là một trong những môn thể thao được đông đảo giới trẻ trên toàn tỉnh lựa chọn. Tại TP Hà Tĩnh cũng như các huyện, thị, không khí đã sôi nổi ngay từ đầu hè, các CLB bắt đầu tập luyện và chiêu mộ học viên mới.

Ông Trần Mạnh Hiền, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Hà Tĩnh cho biết: “Chuẩn bị cho mùa hè năm nay, TP Hà Tĩnh chỉ đạo các xã, phường chủ động phối hợp với đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất, các CLB bóng đá phong trào trên địa bàn, triển khai các lớp bóng đá. Trong đó, các phường, xã: Nguyễn Du, Trần Phú, Văn Yên, Thạch Hạ... đã triển khai các lớp năng khiếu bóng đá trẻ, thu hút hơn 300 học viên đăng ký tham gia”.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh đam mê bóng đá trẻ phong trào

Các học viên lớp năng khiếu bóng đá U12 do CLB bóng đá trẻ phong trào Phong trần (Hương Sơn)

Em Nguyễn Quang Thành ở phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Cháu rất thích khi được bố mẹ cho tham gia lớp năng khiếu bóng đá, được học các kỹ năng cơ bản. Mùa hè này đối với cháu thật ý nghĩa. Cháu mơ ước sau này sẽ trở thành cầu thủ giỏi như anh Đinh Thanh Trung để được thi đấu cho đội tuyển của tỉnh”.

Sân chơi này ở các huyện Thạch Hà, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và Hương Sơn... cũng đang diễn ra hết sức sôi động. Trong đó, CLB Bóng đá Phong Trần (Hương Sơn) mới chỉ thành lập hơn 3 năm nay nhưng đã triển khai thành công nhiều lớp năng khiếu thu hút hàng trăm học viên.

Từ CLB đã có nhiều học viên trúng tuyển các khóa đào tạo dài hạn tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF và Sông Lam Nghệ An. Nổi bật như: Lê Anh Đức, Trần Đình Thái Bảo, Nguyễn Chiến Thắng.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh đam mê bóng đá trẻ phong trào

Câu lạc bộ bóng đá trẻ phong trào PTF phối hợp với các địa phương mở nhiều lớp năng khiếu bóng đá dành cho lứa tuổi U8.

Theo ông Trần Thanh Bình - Chủ nhiệm kiêm huấn luyện viên CLB Bóng đá Phong Trần: “Hiện tại, CLB Phong Trần đã khai giảng 2 lớp năng khiếu U7 (40 học viên), lớp U12 (30 học viên). CLB cũng đang lên kế hoạch chiêu mộ học viên ở các địa phương lân cận để triển khai thêm một số lớp”.

Mặc dù gặp khó khăn về tình trạng sân bãi và một số điều kiện khác nhưng các CLB bóng đá trong tỉnh đều thu hút đông đảo học viên. Để duy trì hoạt động, một số CLB đã huy động sự hỗ trợ từ nhiều nguồn. Đến nay, hầu hết các CLB đã khai giảng các lớp bóng đá cộng đồng và năng khiếu với hàng trăm học viên.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh đam mê bóng đá trẻ phong trào

Các cậu nhí lớp bóng đá trẻ U9 của thị trấn Thạch Hà tập làm quen kỹ năng chơi bóng ban đầu.

“Cháu tôi hiện đang theo học lớp năng khiếu bóng đá tại CLB Bóng đá trẻ phong trào thị trấn Thạch Hà. Mặc dù đi lại khá xa nhưng đây là cách để giúp cháu rèn luyện thể chất, tránh được những nguy cơ rủi ro không đáng có” - ông Nguyễn Khắc Dong (65 tuổi, ở xã Thạch Văn, Thạch Hà) cho hay.

Thời gian qua, Sở VH-TT&DL cũng đã chỉ đạo các địa phương tạo điều kiện về sân bãi, khuyến khích phát triển các CLB bóng đá cộng đồng theo hình thức xã hội hóa. Nhờ đó, các CLB như PTF, Phong Trần đã hoạt động khá hiệu quả, cung cấp nguồn vận động viên trẻ đáng kể cho bóng đá Hà Tĩnh nói riêng và bóng đá nước nhà nói chung.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh đam mê bóng đá trẻ phong trào

Sân chơi bóng đá phong trào góp phần tạo sân chơi lành mạnh, giúp giới trẻ học đường rèn luyệ tăng cường sức khỏe

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hạnh thông tin: “Vừa qua, sở đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF tổ chức khóa đào tạo HLV bóng đá phong trào cho đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất, cán bộ chuyên trách công tác văn hóa - thể thao cơ sở của 13 huyện, thị, thành.

Theo đó, PVF cũng đã triển khai gói hỗ trợ bóng, lưới, trang phục, giày thi đấu cho một số CLB của 7 huyện, thị, thành. Qua đó, khích lệ phong trào bóng đá cộng đồng phát triển, góp phần tạo nền tảng cung cấp nguồn vận động viên cho bóng đá Hà Tĩnh”.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh đam mê bóng đá trẻ phong trào

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast