Chelsea 2-0 Man City: Nhà vô địch nếm trái đắng đầu tiên

Thất bại 0-2 trước Chelsea ở trận đấu muộn vòng 16 Ngoại hạng Anh khiến Man City nhận trái đắng đầu tiên ở mùa giải này, đồng thời để mất ngôi đầu vào tay Liverpool.

Chelsea 2-0 Man City: Nhà vô địch nếm trái đắng đầu tiên

Sau thất bại trước Wolves giữa tuần qua, HLV Maurizio Sarri và các học trò bị chỉ trích khá nhiều, đồng thời bị đánh giá rất thấp ở cuộc tiếp đón Man City trong trận đại chiến hấp dẫn nhất vòng 16 Ngoại hạng Anh. Đây cũng là điều không quá khó hiểu, bởi nhà ĐKVĐ đang thể hiện phong độ rất ấn tượng thời gian qua và tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với chủ nhà Chelsea.

Bước vào trận đấu, cả HLV Sarri và Pep Guardiola đều tung ra sân đội hình 4-3-3 quen thuộc, nhưng điều ngạc nhiên là không có tiền đạo cắm nào được trọng dụng. Tư tưởng của 2 ông thầy lão luyện này là tập trung tốc độ cũng như kỹ thuật của những cầu thủ chạy cánh để tìm kiếm cơ hội.

Chính việc chọn lối chơi khá tương đồng nhau khiến tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội khách Man City là những người chiếm ưu thế hơn. Lối chơi pressing tầng cao của đội bóng thành Manchester giúp họ nắm giữ được thế trận trên sân, tạo ra được vài cơ hội rất ngon ăn, nhưng Lesoy Sane hay Raheem Sterling lại không thể tận dụng thành công.

Chelsea 2-0 Man City: Nhà vô địch nếm trái đắng đầu tiên

Sane bỏ lỡ 2 cơ hội khá ngon ăn ở hiệp 1

Theo thống kê, trong hơn 40 phút bóng lăn của hiệp 1, Man City chiếm thế áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 65%, đồng thời không để các cầu thủ chủ nhà có bất cứ pha dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Ederson. Tuy nhiên, việc cầm bóng nhiều, tạo ra nhiều cơ hội mà không tận dụng thành công đã khiến Man City trả giá. Phút 45, từ tình huống phản công cực nhanh, Marcos Alonso chuyền bóng thuận lợi để Hazard băng lên thực hiện đường chuyền ngược vào vòng cấm đội khách để N"Golo Kante dứt điểm uy lực mở tỷ số trận đấu.

Chelsea 2-0 Man City: Nhà vô địch nếm trái đắng đầu tiên

Kante khai thông bế tắc ở phút cuối hiệp 1

Bước sang hiệp 2, khá bất ngờ khi Chelsea là những người chủ động đẩy nhanh tốc độ và có vài tình huống phản công đánh phủ đầu đội khách. Willian thử tài người đồng hương Ederson bằng cú đá phạt hiểm hóc từ ngoài vòng cấm ở phút 49 nhưng không thắng được thủ môn của Man City. Pedro cũng có cơ hội, nhưng cú dứt điểm 2 phút sau đó của cầu thủ này quá nhẹ và không thắng được Ederson.

Với Man City, sau những phút đầu nhún nhường, đội khách dần lấy lại thế trận và chiếm thế áp đảo về các chỉ số. Họ cầm bóng luôn ở mức trên 60%, đồng thời liên tục tạo ra các tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Kepa. Số cú dứt điểm, số tình huống đá phạt góc của Man City trội hơn hẳn so với Chelsea, nhưng hầu hết chỉ dừng lại ở tình huống nguy hiểm và không cụ thể hóa thành bàn thắng.

Chelsea 2-0 Man City: Nhà vô địch nếm trái đắng đầu tiên

Luiz ấn định tỷ số 2-0 ở phút 78

Chelsea 2-0 Man City: Nhà vô địch nếm trái đắng đầu tiên

Hazard là người hùng với cú đúp kiến tạo

Kịch bản tương tự như hiệp 1 lại diễn ra, nhưng lần này kết cục đến sớm hơn. Man City mải mê dâng cao tấn công và phải trả giá rất đắt. Phút 78, từ tình huống đá phạt góc của Hazard, trung vệ David Luiz có tình huống chạy chỗ thông minh và lắc đầu kỹ thuật đưa bóng chạm cột dọc xa bay vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà Chelsea.

Những phút cuối trận, Man City tạo ra được vài cơ hội rất nguy hiểm, nhưng đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Kepa, trong đó có pha bay người cản phá cú cứa lòng hoàn hảo của Jesus từ ngoài vòng cấm.

Nhận thất bại 0-2, Man City hứng chịu trái đắng đầu tiên ở mùa giải này tại Ngoại hạng Anh. Không những thế, trận thua này cũng khiến nhà ĐKVĐ đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Liverpool, đội có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Bournemouth ở trận đấu sớm.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast