Chelsea - Arsenal: Một trận chiến, hai số phận

Cùng góp mặt ở trận chiến cuối cùng mang tên chung kết Europa League, nhưng sau trận đấu này, tương lai của HLV Sarri và HLV Emery có thể khác nhau.

HLV Sarri và HLV Emery sang nước Anh làm việc ở mùa Hè 2018. Nếu như Sarri dẫn dắt một Chelsea giàu tham vọng thì Emery chọn Arsenal là thử thách tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân của mình.

HLV Sarri với triết lý bóng đá tấn công đã thổi một làn gió mới vào Chelsea, biến đội bóng này trở thành một trong những câu lạc bộ kiểm soát bóng tốt bậc nhất Premier League. Nhà cầm quân người Italia đã giúp The Blues cán đích ở vị trí thứ 3, tốt hơn 2 bậc so với mùa giải trước.

Chelsea - Arsenal: Một trận chiến, hai số phận

HLV Sarri và HLV Emery có màn đấu trí rất căng thẳng vào đêm nay.

Chưa dừng lại ở đó, Sarri còn đưa Chelsea vào 2 trận chung kết (League Cup và Europa League). Mặc dù đã thua ở League Cup nhưng dưới góc nhìn của truyền thông, nếu giành chiến thắng trước Arsenal ở trận đấu đêm nay, đây vẫn là mùa giải thành công của The Blues.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo của Chelsea lại không nghĩ vậy. Họ không bằng lòng khi thấy Man City vô địch Premier League 2 mùa giải liên tiếp. Họ không thích những gì mà The Blues trình diễn khi đối đầu với những đội bóng nhỏ và cách dùng người của HLV Sarri.

Không phải ngẫu nhiên mà tương lai của HLV Sarri liên tục được truyền thông Anh quốc đề cập đến trong thời gian qua. Theo Daily Mail, ngay cả khi giúp Chelsea vô địch Europa League, HLV Sarri vẫn đứng trước nguy cơ bị sa thải.

HLV Emery thì sao? Ông đến với Arsenal khi bị PSG ruồng bỏ vì không thể giúp đội bóng này lột xác ở Champions League. Trước những ánh mắt hoài nghi về năng lược, chiến lược gia người Tây Ban Nha tiến những bước chậm mà chắc, xây dựng lòng tin của cổ động viên “Pháo thủ” từ những điểm số nhỏ nhoi.

Chelsea - Arsenal: Một trận chiến, hai số phận

HLV Emery nhận được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo và cổ động viên Arsenal (Ảnh: Getty).

Mặc dù tự bắn vào chân mình trong cuộc đua giành vé vào top 4, để rồi chỉ kết thúc ở Premier League ở vị trí thứ 5, nhưng những gì mà HLV Emery làm được và hướng đi mà ông vạch ra cho đội chủ sân Emirates trong thời gian tới được ban lãnh đạo Arsenal ghi nhận.

Nếu như giúp Arsenal đánh bại Chelsea ở trận chung kết Europa League 2018/2019, HLV Emery sẽ đưa “Pháo thủ” trở lại sân chơi Champions League, điều mà huấn luyện viên lão làng Wenger không làm được ở hai mùa giải gần nhất.

Sau khi bị Man City thâu tóm hết danh hiệu ở giải quốc nội, Arsenal và Chelsea có cơ hội thoát khỏi mùa giải trắng tay nếu hạ gục đối thủ của mình trong trận chung kết Europa League 2018/2019 đêm nay.

Đây là trận đấu mà HLV Sarri và HLV Emery có chung mục đích giành chiến thắng. Bất luận kết quả trận đấu này ra sao thì Emery vẫn được Arsenal tin tưởng còn số phận của Sarri thì chưa chắc đã ở Stamford Bridge mà có thể ở Allianz tại Italia, nơi Juventus đã soạn sẵn bản hợp đồng 3 năm kèm mức lương 7 triệu euro/mùa.

Chelsea - Arsenal: Một trận chiến, hai số phận
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast