Chủ tịch UEFA thừa nhận phải tính đến phương án hủy mùa giải

Điều mà fan Liverpool hay PSG không mong muốn nhất đã được chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin nói ra trước những diễn biến mới nhất của đại dịch Covid-19.

Chủ tịch UEFA thừa nhận phải tính đến phương án hủy mùa giải

Covid-19 không hề có dấu hiệu suy giảm ở châu Âu khiến phần lớn mọi hoạt động xã hội, trong đó có bóng đá phải tạm dừng. UEFA đã buộc phải dời EURO 2020 sang mùa Hè năm sau nhưng điều đó nhiều khả năng vẫn không đủ để đảm bảo mọi thứ đi đúng lộ trình.

Các giải đấu đều muốn được thi đấu lại để kết thúc mùa giải hiện tại. Đặc biệt là với Liverpool và PSG khi 2 đội bóng này chỉ cách chức vô địch quốc gia có vài điểm. Tuy nhiên, Ceferin thừa nhận:

"Nếu chúng tôi không thể tái thi đấu thành công, mùa giải này nhiều khả năng bị hủy. Chúng tôi có 3 phương án A, B và C. Đó là 3 phương án để bắt đầu trở lại vào giữa tháng 5, đầu tháng 6 hoặc cuối tháng 6. Thậm chí có khả năng bắt đầu lại vào đầu mùa tới, rồi bắt đầu mùa giải mới muộn hơn nữa. Chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất cho các giải đấu và CLB.

Thật khó cho tôi để tưởng tượng các trận đấu phải thi đấu trên sân không khán giả. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi thậm chí còn không biết bao giờ có thể trở lại, dù có thi đấu có khán giả hay không. Nếu không có phương án thay thế tốt hơn thì đó là giải pháp tốt nhất để kết thúc mùa giải hiện tại".

Một số giải đấu cấp thấp hơn ở xứ sương mù đã bị hủy kết quả ở mùa giải 2019/20 và FA cho biết họ đang “xem xét tất cả các lựa chọn” liên quan đến sân chơi FA Cup mùa này. Premier League, Championship và Hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp (PFA) đã họp vào thứ Sáu để thảo luận về tình hình, nhưng chưa đưa ra quyết định khi nào mùa giải sẽ trở lại.

“Đại diện Premier League, Championship và PFA đã gặp nhau ngày hôm nay để thảo luận về mức độ nghiêm trọng ngày càng tăng của đại dịch Covid-19”, một tuyên bố chung khẳng định. Các giải đấu sẽ không trở lại sớm nhất cho đến ngày 30/4, cho đến khi mọi thứ an toàn và điều kiện cho phép. Các cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra vào tuần tới với mục đích xây dựng kế hoạch chung để đối phó với các tình huống khó khăn mà các giải đấu, câu lạc bộ, cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ phải đối mặt", thông báo nói tiếp.

Chủ tịch UEFA thừa nhận phải tính đến phương án hủy mùa giải
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast