Cộng đồng mạng háo hức, mong chờ thành lập CLB bóng đá Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khi bài viết “Hà Tĩnh đề nghị thành lập CLB Bóng đá hạng nhất” được đăng tải trên Báo Hà Tĩnh, ngay lập tức thông tin được chia sẻ với tốc độ "chóng mặt"...

Đa phần người hâm mộ háo hức, mong muốn Hà Tĩnh có được đội bóng của quê hương mình; số khác gợi ý những cầu thủ Hà Tĩnh đang thi đấu, tập luyện tại các đội bóng lớn có thể về chơi cho quê nhà…

Cộng đồng mạng háo hức, mong chờ thành lập CLB bóng đá Hà Tĩnh

Đội bóng đá U17 Hà Tĩnh thi đấu tại Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 quốc gia năm 2017

Trước thông tin trên, bạn Văn Vũ SLNA hào hứng: “Thật vui khi được xem đội bóng Hà Tĩnh thi đấu trên sân nhà của mình, cùng với các đội bóng hàng đầu ở giải hạng nhất, như: Long An, Viettel, Tây Ninh…”

“Thời U16, U18 vô địch đến giờ bóng đá Hà Tĩnh mất hút!!! Giờ có đội bóng hạng nhất, chúng tôi sẽ hết lòng vì đội bóng”, bạn Tien Hoan hào hứng.

Bạn Đường Đan Sang chia sẻ: “Tôi và người dân Hà Tĩnh hoàn toàn ủng hộ. Một thời tôi từng cùng anh em sinh viên ra SVĐ Hàng Đẫy cổ vũ Xuân Thành - Hà Tĩnh”. Còn bạn Hùng mạnh dạn đề xuất đặt tên đội bóng là CLB bóng đá Núi Hồng…

Thông tin được nhiều bạn like trên fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử chính là: “Hà Tĩnh hãy kêu gọi “bầu” Phạm Nhật Vượng tài trợ cho đội bóng quê hương. Sau đó thuê HLV giỏi phấn đấu lên V-League. Khi đã có tiềm lực thì kêu gọi những cầu thủ quê Hà Tĩnh đang đá ở các CLB V-League về đá cho đội bóng quê nhà như: Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng...”

Cộng đồng mạng háo hức, mong chờ thành lập CLB bóng đá Hà Tĩnh
Cộng đồng mạng háo hức, mong chờ thành lập CLB bóng đá Hà Tĩnh

Thông tin Hà Tĩnh kiến nghị thành lập đội bóng được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ

Bạn Nguyễn Hòa chia sẻ: "Với Hà Tĩnh, người hâm mộ bóng đá rất nhiều và rất thích có đội bóng mang danh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc rất kỹ về nguồn lực lâu dài, vì đầu tư cho bóng đá rất lớn".

“Sân bãi không đủ để cho các cầu thủ lẫn trận cầu diễn ra. Mong ngành chức năng Hà Tĩnh cho cải tạo lại cái sân đi ạ!” - bạn Đặng Lộc băn khoăn.

Băn khoăn của bạn đọc về điều kiện sân bãi, tiềm lực tài chính là hoàn toàn xác đáng. Tuy nhiên, UBND tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho CLB Bóng đá Hà Tĩnh với mục tiêu phát triển lâu dài và chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, các đội tuyển bóng đá trẻ của Hà Tĩnh (đặc biệt là U11, U13, UI6 và U18) nhiều năm liền được vào vòng chung kết toàn quốc và đã vô địch U16 mùa giải năm 1999, vô địch U18 mùa giải 2000; đội bóng đá Hà Tĩnh đã tham gia thi đấu tại Giải hạng Nhì quốc gia từ năm 2003 đến năm 2011; người dân Hà Tĩnh có truyền thống yêu bóng đá... Đó chính là tiền đề cho việc thành lập CLB Bóng đá Hà Tĩnh và thi đấu thành công nếu được ngành chức năng chấp thuận.

Như tin đã đưa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh vừa ký văn bản số 1412/UBND-KGVX, đề nghị Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xem xét, cho phép đội bóng đá hạng nhất - CLB Bóng đá Hà Nội, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Phát triển thể thao Thịnh Phát đang đăng ký thi đấu tại TP Hà Nội mùa giải 2017, chuyển về thi đấu tại Hà Tĩnh trong mùa giải 2018, với tên gọi mới là CLB Bóng đá Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast