Covid-19 ảnh hưởng lớn đến cuộc đua Quả bóng vàng thế giới

(Baohatinh.vn) - Theo Tạp chí France Football (đơn vị tổ chức cuộc bình chọn Quả bóng vàng), rất có thể việc giải đấu nào tiếp tục, giải đấu nào sớm kết thúc do Covid-19 sẽ ảnh hưởng lớn đến việc tìm ra cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Covid-19 ảnh hưởng lớn đến cuộc đua Quả bóng vàng thế giới

La Liga trở lại hay không ảnh hưởng rất nhiều cơ hội giành Quả bóng vàng thế giới của Messi.

Khả năng rất cao, đỉnh dịch tại châu Âu sẽ rơi vào khoảng tháng 6 năm nay. Bởi thế, nhiều người cho rằng Euro 2020 sẽ bị hoãn lại. Có thể phong độ tại câu lạc bộ thời gian qua sẽ ảnh hưởng đến việc giành Quả bóng vàng thế giới của các siêu sao.

Lewandowski đang là người xếp đầu bảng xếp hạng của France Football khi là nhân tố chính cho phong độ tuyệt với hiện tại của Bayern. Tại Bundeslia, Bayern đang dẫn đầu. Họ cũng là ứng viên số 1 cho 2 chiếc cúp UEFA Champions League và Cúp quốc gia Đức.

Xếp sau Lewandowski là Kevin De Bryne của Man City. Anh đang trở thành cầu thủ không thể thiếu với đội chủ sân Etihad. Hiện nhờ những đường chuyền và bàn thắng của De Bryne, Man City đang có cơ hội lớn vượt qua Real Madrid tại UEFA Champions League và có phong độ khá ổn định.

Covid-19 ảnh hưởng lớn đến cuộc đua Quả bóng vàng thế giới

Nước Ý đang là tâm dịch Covid-19 của châu Âu, Serie A chưa biết bao giờ mới trở lại khiến cơ hội giành Quả bóng vàng của Ronaldo nhỏ đi rất nhiều.

Hiện, trên bảng xếp hạng Quả bóng vàng, Lionel Messi đang xếp thứ 5. Giới chuyên gia cho rằng siêu sao Argentina có giành Quả bóng vàng thứ 7 hay không phụ thuộc vào việc kiểm soát Covid-19 tại Tây Ban Nha và bao giờ La Liga thi đấu trở lại. Cơ hội cho Messi là rất nhiều vì những mùa giải trước đây, anh luôn biết cách bứt phá ở những thời điểm then chốt.

Ronaldo đang xếp thứ 4 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng vì chuỗi trận ghi bàn liên tục cho Juventus ở Serie A. Tuy nhiên, Italia đang là quốc gia có số người nhiễm và tử vong nhiều nhất châu Âu do Covid-19, khả năng rất lâu sau Ronaldo mới trở lại thi đấu. Bởi vậy khả năng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Ronaldo năm nay có lẽ là không nhiều.

Covid-19 ảnh hưởng lớn đến cuộc đua Quả bóng vàng thế giới

Cơ hội giành Quả bóng vàng của Salah và Mane giảm đi rất nhiều do thành tích bết bát của Liverpool thời gian qua.

Đáng tiếc nhất là 2 ngôi sao Salah và Mane của Liverpool. Với phong độ tuyệt vời từ đầu mùa cho đến hết tháng 2 của Liverpool, nhiều người đã liên tưởng đến việc Salah và Mane sẽ vượt qua Ronaldo và Messi để giành Quả bóng vàng. Tuy nhiên, chỉ trong 2 tuần, mọi thứ đã thay đổi. Mane đang xếp thứ 13 trong khi Salah tận thứ 20 trong danh sách giành Quả bóng vàng.

Thời gian qua, Liverpool chơi rất tệ. Họ bị loại sớm khỏi cả FA Cup và UEFA Champions League. Hiện tại, do dịch Covid-19, rất có thể Ngoại hạng Anh sẽ dừng lại và các kết quả không được công nhận. Nếu điều đó xảy ra, cả Salah và Mane đều trắng danh hiệu ở mùa giải này, điều đó đồng nghĩa Quả bóng vàng sẽ quá xa vời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast