Curacao vs Việt Nam, 19h45 tối nay: Thêm một danh hiệu!

Thắng Thái Lan trong trận “derby Đông Nam Á”, với NHM nước nhà, ĐT Việt Nam đã xem như đã… vô địch. Tuy nhiên, sau AFF Suzuki Cup 2018, thầy trò ông Park vẫn khát khao một danh hiệu cụ thể và họ đang dốc toàn lực để có chiến thắng trong trận chung kết dẫu đối thủ là một Curacao đẳng cấp châu Âu.

Curacao vs Việt Nam, 19h45 tối nay: Thêm một danh hiệu!

Cuaracao là đội tuyển nào?

Đến thời điểm này, nhiều người vẫn chưa biết nhiều về ĐT Cuaracao. Tuy nhiên, qua những thông tin được cung cấp, cũng như trận đấu với Ấn Độ trước đó, thầy trò ông Park đã có thể mường tượng về đối thủ. Theo đó, rất nhiều cầu thủ của đội bóng này sinh trưởng và mang quốc tịch Hà Lan, cũng như đang thi đấu ở những đội bóng hàng đầu của vương quốc này, chưa kể một số cầu thủ đã và đang chơi bóng ở Premier League, lại cho các CLB khá danh tiếng như Everton, Cardiff City, Southampton...

Với dàn hảo thủ đẳng cấp châu Âu, cái tên Curacao dù khá xa lạ với người hâm mộ, nhưng lại là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Nói đâu xa, cứ nhìn chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 của đội bóng này trước ĐT Ấn Độ là rõ. Thậm chí nhiều người theo dõi trận đấu còn cho rằng, có vẻ như các học trò của HLV Remko Bencentini vẫn chưa chơi hết sức.

Vì thế không ngạc nhiên khi HLV Bencentini rất tự tin cho biết: “Dẫu chưa biết nhiều về ĐT Việt Nam, nhưng tôi thấy đây là đội tuyển mạnh, nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, nên cuộc so kè với họ rất thú vị. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ thắng để vô địch!”.

Curacao vs Việt Nam, 19h45 tối nay: Thêm một danh hiệu!

Bài toán khó cho ông Park

Với nhiều NHM Việt Nam, cuộc so kè với Thái Lan mới là trận đấu quan trọng nhất của giải. Các trận đấu còn lại thắng được thì quá tốt, không thắng có lẽ cũng không việc gì phải quá buồn. Ngay HLV Park Hang Seo và BHL cũng đã giải tỏa được rất nhiều áp lực trước trận chung kết và phần nào có cùng suy nghĩ như thế thông qua các phát biểu trong buổi họp báo trước trận. Dẫu thế, ông thầy người Hàn Quốc cũng vẫn hướng đến một danh hiệu cụ thể khi cho biết toàn đội đang dốc toàn lực để đưa cúp về Việt Nam trong lần đầu tiên được vào chơi chung kết King’s Cup.

Trước đối thủ Curacao được đánh giá cao hơn nhiều, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ nỗ lực cùng các học trò giành kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, điều ông thầy người Hàn Quốc quan tâm nhất lúc này là việc bảo vệ đôi chân cho các học trò, thời nhiều tuyển thủ đang có dấu hiệu quá tải. Ông chia sẻ: “King’s Cup dù thế nào cũng chỉ là một giải giao hữu, trong lúc cầu thủ của tôi sau giải này sẽ phải về thi đấu cho CLB ở V.League, Cúp QG, một số còn đá ở AFF Cup và tương lai còn nhiều giải đấu quốc tế quan trọng khác. Với cương vị của một HLV trưởng, tôi phải bảo vệ và giữ cho các học trò của mình, vì nên sẽ không đưa những cầu thủ có thể trạng chưa ổn hoặc chưa hồi phục chấn thương vào đội hình xuất phát ở trận chung kết”.

Nói là vậy, nhưng với một người thích “biến hoá” như HLV Park Hang Seo, khán giả vẫn chờ những bất ngờ từ ông thầy tài năng này.

Curacao vs Việt Nam, 19h45 tối nay: Thêm một danh hiệu!

DỰ ĐOÁN: 1-1 (Việt Nam thắng luân lưu)

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast