Điểm nóng Bayern - Real: Chiến tranh giữa các vì sao

Cả hai đội bóng đều sở hữu những ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình, trải đều cả 3 tuyến, hứa hẹn sẽ tạo nên trận đấu cực kỳ kịch tính, hấp dẫn.

Philipp Lahm vs Cristiano Ronaldo

Cả hai đều là những cầu thủ ưu tú nhất của bóng đá thế giới trong nhiều năm qua, đặc biệt là với vị trí sở trường của họ. Đêm nay, Philipp Lahm sẽ phải đối đầu trực diện với Cris Ronaldo, người giành chiến thắng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cuối cùng của trận đấu.

diem nong bayern real chien tranh giua cac vi sao

Lahm và Ronaldo đều đã hơn 30 tuổi, thế nhưng cả hai vẫn đang duy trì được đẳng cấp vốn có của mình và là trụ cột không thể thay thể. Liệu Lahm với kinh nghiệm và cái đầu thông minh của mình sẽ kiềm tỏa thành công Ronaldo, hay siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục khiến hậu vệ người Đức ôm hận?

Arjen Robben vs Marcelo

Cuộc đối đầu giữa hai ‘kèo trái’ xuất sắc của bóng đá thế giới là tâm điểm của trận đại chiến vào đêm nay. Sự lắt léo cùa Robben với những tình huống ngoặt bóng vào trung lộ và ghi bàn đã từng làm khổ rất nhiều hậu vệ theo kèm anh. Thế nhưng đối đầu với tiền vệ người Hà Lan lần này là Marcelo, hậu vệ cánh trái được xem là tài năng bậc nhất thế giới vào thời điểm này.

diem nong bayern real chien tranh giua cac vi sao

Không chỉ vậy, Robben chắc chắn không thể chỉ chăm chăm vào tấn công mà còn phải hỗ trợ hàng phòng ngự mỗi khi Marcelo lên bóng. Chỉ cần để hậu vệ người Brazil có khoảng trống, Bayern sẽ phải ôm hận bởi khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời, không thua gì những tiền vệ đích thực của cầu thủ này.

Thiago Alcantara vs Toni Kroos

Khi Pep Guardiola lên tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của Bayern, chính ông đã nằng nặc yêu cầu BLĐ đội bóng này đưa bằng được cậu học trò Thiago về khoác áo Hùm xám, qua đó gián tiếp đẩy Toni Kroos rời khỏi Allianz Arena.

diem nong bayern real chien tranh giua cac vi sao

Chuyền đến Real Madrid, Kroos tiếp tục khẳng định được tài năng của mình trong màu áo đội bóng Hoàng gia và đang là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Đức đang là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trong khi đó, Thiago Alcantara thường xuyên phải vật lộn với chấn thương và chỉ mới khẳng định được đẳng cấp của mình ở mùa giải năm nay. Anh đang là nguồn cảm hứng trong lối chơi tấn công của Gã khổng lồ nước Đức và là quân bài không thể thay thế dưới triều đại Ancelotti.

Manuel Neuer vs Sergio Ramos

diem nong bayern real chien tranh giua cac vi sao

Chắc hẳn ai cũng còn nhớ ‘hung thần’ đã làm nên thất bại 0-4 của Bayern trước Real cách đây 3 năm. Vâng, đó chính là Sergio Ramos với 2 cú đánh đầu lạnh lùng, mở ra cuộc ‘thảm sát’ của Kền kền ngay trên thánh địa của Hùm xám. Từ đó đến nay, khả năng tham gia tấn công của hậu vệ người Tây Ban Nha thậm chí còn ấn tượng hơn so với trước, khi rất nhiều lần Ramos đem lại những bàn thắng quý giá cho Los Blancos.

Bởi vậy, Neuer phải cực kỳ cẩn trọng trước mỗi tình huống mà trung vệ điển trai này lên tham gia tấn công, đặc biệt là các tình huống cố định. Nếu không, anh sẽ phải ôm hận.

Theo Bongda.com.vn

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast