FIFA công bố chủ nhà U20 World Cup thay Indonesia

LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa chính thức chốt quốc gia thay thế Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

Hồi cuối tháng 3, Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 vì lý do chính trị. Mọi công sức đầu tư về cơ sở vật chất cũng như chuẩn bị về chuyên môn của đại diện Đông Nam Á đều đổ sông đổ bể.

Ngược lại, điều này cũng gây khó khăn cho FIFA trong việc tìm kiếm nước chủ nhà thay thế khi chỉ còn 1 tháng nữa là VCK U20 World Cup 2023 sẽ khởi tranh (từ ngày 20/5 đến 11/6).

Tuy nhiên, tin vui đã đến khi FIFA đã lựa chọn được chủ nhà mới cho VCK U20 World Cup 2023. Theo đó, Argentina sẽ chính thức được trao quyền đăng cai đấu trường thế giới cấp độ U20.

FIFA công bố chủ nhà U20 World Cup thay Indonesia
FIFA công bố chủ nhà U20 World Cup thay Indonesia

Argentina sẽ là chủ nhà mới của U20 World Cup 2023 thay Indonesia

Được biết, đại diện Nam Mỹ chính là quốc gia bày tỏ khát khao và quyết tâm nhất trong quá trình cạnh tranh đăng cai VCK U20 World Cup 2023, sau khi Indonesia bị FIFA hủy bỏ tư cách chủ nhà.

Argentina và Qatar là hai quốc gia cuối cùng gửi đơn lên FIFA để xin đăng cai giải đấu, cuối cùng quốc gia vô địch World Cup 2022 là thành công trong việc thuyết phục cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới.

Với tư cách chủ nhà, đội tuyển U20 Argentina sẽ nghiễm nhiên có suất tham dự VCK U20 World Cup 2023 và nằm ở nhóm hạt giống số 1. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 11/4 tại Zurich, Thụy Sĩ.

Về phía Indonesia, may mắn cho quốc gia xứ vạn đảo khi họ tránh được những án phạt nặng từ FIFA do không tổ chức thành công VCK U20 World Cup 2023.

FIFA công bố chủ nhà U20 World Cup thay Indonesia

LĐBĐ Indonesia (PSSI) vẫn phải nhận án phạt nhưng sẽ không quá nặng. Chủ tịch PSSI Erick Thohir nói: "Tôi có thể nói rằng, Indonesia sẽ thoát khỏi án phạt rất nặng từ FIFA.

Sẽ không có chuyện chúng ta bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế. Nói cách khác, Indonesia sẽ chỉ phải nhận thẻ vàng, chứ không phải thẻ đỏ".

Đáng chú ý, Indonesia cũng để ngỏ khả năng chạy đua đăng cai VCK U17 World Cup 2023 sau khi Peru mới đây cũng bị FIFA hủy bỏ tư cách chủ nhà.

Theo Thethao247.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast