Giải U22 Đông Nam Á 2019: U22 Philippines là ẩn số với U22 Việt Nam

U22 Philippines là ẩn số của U22 Việt Nam ở trận ra quân tại giải U22 Đông Nam Á 2019.

Giải U22 Đông Nam Á 2019: U22 Philippines là ẩn số với U22 Việt Nam

U22 Việt Nam mở màn buổi tập với những bài thể lực

U22 Việt Nam sẽ khởi đầu giải U22 Đông Nam Á bằng trận đấu với U22 Philippines vào ngày hôm nay (17/2). Theo nhận định của Fox Sports Asia, đội tuyển U22 Philippines tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019 chính là lực lượng mà LĐBĐ nước này xây dựng nhằm hướng đến vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 30 tổ chức trên sân nhà.

Không có nhiều thông tin về U22 Philippines tham dự giải lần này khi mà đa phần trong số đó chỉ là những cầu thủ trẻ và chủ yếu đang chơi cho các đội bóng của trường đại học trong nước. Có rất ít cầu thủ U22 Philippines đến từ các CLB bóng đá chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà U22 Phillipines không được đánh giá cao so với U22 Thái Lan hay U22 Việt Nam.

Giải U22 Đông Nam Á 2019: U22 Philippines là ẩn số với U22 Việt Nam

Nhiều cầu thủ của U22 Philippines đang đá cho các trường đại học

Một số cầu thủ trẻ đang thi đấu ở nước ngoài đã được Phillippines gọi về tham dự giải đấu này, trong đó có Dimitri Limbo (Sunderland AFC, Anh), tiền vệ Mark Winhoffer (Đại học Yale, Mỹ) và hậu vệ Jordan Jarvis (Eastern Sports Club, Hong Kong). Có thể nói, LĐBĐ Philippines vẫn theo đuổi chính sách mời gọi những cầu thủ gốc Phillippines từ nước ngoài về thi đấu cho họ.

Trong đó, Jordan Jarvis là cái tên đáng chú ý nhất. Cầu thủ này đã thi đấu cho CLB trong nước là Global Cebu FC trước khi gia nhập CLB của Hong Kong, Eastern Sports Club vào đầu năm nay. Mới 20 tuổi nhưng Jarvis đã ra sân 3 lần tại AFC Cup.

HLV của đội tuyển Philippines là Salvador Salvacio. Các trợ lý của ông Salvador là Andres Gonzales, Randolfo Clarino, Christopher Pedimonte và Ralph Datoy. U22 Philippines đã có những buổi tập luyện và thi đấu với các CLB địa phương để chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á.

Tổng thư kí LĐBĐ Philippines, ông Atty Edwin Gastanes cho biết: “Tôi chúc đội tuyển U22 Philippines gặp may mắn ở giải U22 Đông Nam Á 2019 tổ chức ở Campuchia. Chúng tôi hi vọng các cầu thủ có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình trong giải đấu. Đây là một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games vào cuối năm của chúng tôi”.

Danh sách U22 Philippines tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019

Thủ môn: Alexandre Arcilla, Michael Asong, Kenry Balobo

Hậu vệ: Jose Clarino, William Grierson, Banjo Mahinay, James Mansueto, Ray Sancangco, Lawrence Baguio, Dean Ebarle, Jordan Jarvis, Winces Balbino

Tiền vệ: Earl Laguerta, Daniel Saavedra, Christian Lapas, Mark Winhoffer, Dylan de Bruycker, Jeremiah Borlongan, Jumbel Guinabang, Kyle Magdato, Vincent Lovitos

Tiền đạo: Troy Limbo, Rico Andes.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast