HAGL vs Nam Định: Trận đấu quyết định đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Cuộc chiến trụ hạng V-League ngày càng hấp dẫn ở những vòng đấu cuối cùng. Chỉ có 1 suất xuống hạng duy nhất, nhưng có tới 6 cái tên bị cuốn vào vòng xoáy nguy hiểm, 2 trong số đó là HAGL và Nam Định sẽ có trận đấu then chốt ở vòng 23 V-League 2022 diễn ra lúc 18h hôm nay 4/11.

Chuỗi trận không thắng của HAGL đã nối dài lên con số 10. Ba tháng sau chiến thắng 1-0 trên sân Sài Gòn, HAGL chỉ toàn hòa và thua. Vòng đấu gần nhất, đội bóng phố Núi phải chờ đến quả phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Trần Ngọc Nhớ ở phút bù giờ để giữ 1 điểm lại Pleiku khi đối đầu với Bình Định.

HAGL vs Nam Định: Trận đấu quyết định đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HAGL suýt thua Bình Định trên sân nhà ở vòng trước.

1 điểm may mắn nhờ sai sót của trọng tài không che hết được hạn chế của HAGL. Đội bóng của HLV Kiatisak Senamuang đang rơi vào tình trạng báo động khi đánh mất ý chí, tinh thần thi đấu.

Mùa trước, chiến thuật hợp lý của “Zico Thái”, kết hợp với khí thế quyết tâm của Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh,... đã đưa HAGL lên đỉnh bảng với chuỗi 12 trận bất bại. Tuy nhiên, khi nhuệ khí không còn, HAGL trở lại hình hài của những năm tháng đua trụ hạng với sự rệu rã và uể oải.

HLV Kiatisak thừa nhận tinh thần của học trò đã xuống rất thấp, dẫn tới sự tự tin không còn. Dẫn dắt một tập thể kiệt quệ năng lượng với vỏn vẹn 5 điểm trong 10 trận gần nhất, những miếng đánh chiến thuật từng giúp Kiatisak vực dậy HAGL cũng kém hiệu quả.

Lần gần nhất HAGL ghi nhiều hơn 1 bàn trong một trận đấu chính thức đã diễn ra hồi tháng 7 (thắng Thanh Hóa 2-0). Không đội nào ở V-League trải qua chuỗi ghi bàn kém hiệu quả như thế, dù HAGL có tới 6 cầu thủ thường xuyên được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

Dù vậy, HAGL vẫn cần đứng dậy cho mục tiêu quan trọng, trước mắt là trụ lại V-League, sau đó là vào chung kết Cúp Quốc gia, nơi đội bóng của Kiatisak đã vào tới bán kết. HAGL đang hơn đội cuối bảng 5 điểm (đá ít hơn 1 trận), đồng nghĩa chỉ cần 5 điểm trong 4 trận còn lại, Văn Toàn cùng đồng đội chắc chắn trụ hạng.

HAGL vs Nam Định: Trận đấu quyết định đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HAGL cần thắng Nam Định để bỏ xa vị trí xuống hạng.

Nhưng, đây không phải nhiệm vụ dễ dàng, bởi 3 trong số 4 đối thủ còn lại của HAGL (Nam Định, Hà Tĩnh, Hà Nội FC) còn nguyên vẹn mục tiêu phấn đấu. Nếu sa lầy trước Nam Định và Hà Tĩnh ở 2 vòng tới, HAGL sẽ chìm sâu bởi khoảng cách giữa các đội nhóm cuối chỉ là 1, 2 điểm.

Cuộc đối đầu với Nam Định ở Pleiku, trên lý thuyết, là trận đấu có khả năng thắng nhất của HAGL ở chặng đường còn lại. Nam Định chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất, đồng thời chơi cực kém trên sân khách với vỏn vẹn 6 điểm sau 10 trận từ đầu giải. Rời xa “chảo lửa” Thiên Trường, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt hiếm khi đá tốt.

Tuy nhiên, dàn cầu thủ trẻ của Nam Định luôn khó lường khi bị đẩy vào thế chân tường. Mùa trước, Nam Định đã gỡ hòa 3-3 trước HAGL trên sân Pleiku dù bị dẫn 3-0, rồi chỉ thua ở phút bù giờ bởi quả phạt đền. Dẫn dắt Nam Định hiện tại là ông Vũ Hồng Việt - vốn đã quen làm việc với các cầu thủ trẻ.

HAGL trội hơn về kinh nghiệm và trình độ, nhưng với những cầu thủ giàu khát khao của Nam Định, trận đấu sẽ không diễn ra theo chiều hướng dễ đoán.

HAGL buộc phải thắng để tiến gần hơn đến tấm vé ở lại V-League, song Nam Định sẽ không để đội chủ nhà dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ này.

Theo VTC News

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast