HLV Troussier gọi cầu thủ người Hà Tĩnh lên tuyển U19 Việt Nam

(Baohatinh.vn) - HLV Philippe Troussier vừa triệu tập bổ sung Hoàng Vĩnh Nguyên, cầu thủ quê ở phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh cho đợt tập trung lần thứ 2, diễn ra từ ngày 26/6 đến 5/7 tại PVF.

VIDEO: Kiểm tra kĩ năng Hoàng Vĩnh Nguyên (nguồn: Nampt)

Bản danh sách tập trung vừa được VFF công bố có sự góp mặt của 30 cầu thủ.

Trong số này, có Hoàng Vĩnh Nguyên và 5 cầu thủ khác là thành viên của U19 HAGL vừa giành vé vào bán kết giải U19 quốc gia, gồm Nguyễn Đức Việt, Phan Du Học, Huỳnh Tuấn Vũ, Nguyễn Thanh Khôi và Cao Hoàng Tú.

HLV Troussier gọi cầu thủ người Hà Tĩnh lên tuyển U19 Việt Nam

Vĩnh Nguyên (6), chơi khá chững chạc ở trung tâm hàng tiền vệ của U19 HAGL.

Nói về cầu thủ người Hà Tĩnh, HLV Graechen từng chia sẻ: "Nếu nhận xét về Vĩnh Nguyên thì tôi không có gì phải chê trách. Cậu ta quá hoàn hảo so với tuổi 18 của mình. Lối chơi của Vĩnh Nguyên giống phong cách thi đấu khi ra sân của Xuân Trường. Cậu ta có tầm nhìn, khả năng quan sát tốt và có những đường chuyền xa chính xác giống Xuân Trường.

Ở đây, tôi đang so sánh khi cả hai cùng lứa tuổi và có cùng xuất phát điểm. Ở lứa tuổi này, Vĩnh Nguyên dám cầm bóng và đi bóng, còn Xuân Trường cùng lứa tuổi thì chững chạc hơn Vĩnh Nguyên, bởi vậy hy vọng khi lên tuyển Vĩnh Nguyên sẽ có dịp để trau dồi kinh nghiệm, dày dặn hơn",

Sinh năm 2002 tại phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh, mới chỉ 18 tuổi nhưng Vĩnh Nguyên chơi khá chững chạc nơi khu trung tuyến của U19 HAGL. Anh cùng với Thanh Khôi hợp thành cặp tiền vệ trung tâm khá ăn ý của đội bóng trẻ phố Núi tại vòng chung kết giải U19 quốc gia.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Philippe Troussier đặt mục tiêu kiểm tra, đánh giá các cầu thủ với số lượng càng nhiều càng tốt.

Ở đợt tập trung lần hai (diễn ra từ 26/6 đến 5/7), CLB SLNA đóng góp quân số nhiều nhất với 8 cầu thủ, CLB HAGL (6), PVF (4), Viettel (4), CAND (4), Tây Ninh (2), SHB Đà Nẵng (1) và TP.HCM (1).

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast