Kết quả U23 Việt Nam 0-0 (5-3 pen) U23 Timor Leste: U23 Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan

Chiến thắng với tỷ số 5-3 ở loạt đá luân lưu trước U23 Timor Leste giúp U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết gặp U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam kiên cường

Nhìn vào bản danh sách đăng ký thi đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste, người hâm mộ Việt Nam không khỏi xót xa. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam chỉ có đúng 2 cầu thủ dự bị. Một trong số đó là thủ môn Trần Liêm Điều. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, U23 Timor Leste có tới 12 cầu thủ sẵn sàng vào sân khi nhận được yêu cầu của HLV trưởng Fabio Marciel.

Tuy nhiên trong suốt hiệp đấu đầu tiên, ranh giới về sự thiếu hụt lực lượng giữa đôi bên không hiện diện. U23 Việt Nam nhập cuộc hứng khởi và nhanh chóng đẩy cao đội hình lên phần sân của Timor Leste. Đội bóng áo trắng tích cực thực hiện những tình huống chồng biên bên cánh trái. Đó là nơi Trung Thành, Nguyên Hoàng thường xuyên tạo ra mảng miếng phối hợp nhằm xuyên vào nách đối thủ.

Kết quả U23 Việt Nam 0-0 (5-3 pen) U23 Timor Leste: U23 Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan

Phút thứ 6, Đình Hai xoay sở khéo léo ở trung lộ bên phần sân của U23 Timor Leste. Anh tung cú sút từ xa nhưng lực đi của trái bóng quá nhẹ. Phút 18, Bảo Toàn khiến cầu môn đối phương chao đảo. Tiếc là pha dứt điểm sau cùng của tiền vệ thuộc biên chế HAGL lại đưa bóng tìm đến bên ngoài mành lưới Timor Leste. Tình huống đáng chú ý nhất phải kể đến ở phút 42. Đình Hai dốc bóng bên cánh phải. Anh hãm bóng lại khiến hậu vệ Timor Leste theo kèm bị lỡ đà. Cầu thủ của U23 Việt Nam thực hiện pha tạt bóng rất vừa tầm cho Trung Thành băng vào vòng cấm. Đáng tiếc là tiền vệ mang áo số 17 của U23 Việt Nam không thể đánh đầu trúng bóng. Cuối hiệp 1, U23 Việt Nam uy hiếp cầu môn U23 Timor Leste. Nguyên Hoàng cùng Trung Thành có liên tiếp 2 pha dứt điểm trong cầm môn nhưng bị hậu vệ đối thủ chặn lại.

Chiến tích sau loạt đá luân lưu

Duy trì tinh thần hứng khởi sau hiệp 1 kiên cường trước U23 Timor Leste, U23 Việt Nam tiếp tục tạo ra thêm những cơ hội về khung thành đối thủ. Phút 56, Trung Thành tăng tốc bên cánh trái đón đường chọc khe của Nguyên Hoàng. Anh đi bóng thêm một nhịp rồi tung cú dứt điểm chéo góc khiến thủ môn U23 Timor Leste không có cơ hội cản phá. Tiếc cho U23 Việt Nam là cú dứt điểm của Trung Thành đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sự tiếc nuối càng nhân lên gấp bội ở phút 86. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Nguyên Hoàng chiếm lĩnh khoảng không và bật cao đánh đầu đưa bóng chệch xà ngang đối thủ vài milimet. Tất nhiên, U23 Timor Leste cũng có lý do để suýt xoa. Bởi ở phút 63, Paulo Gali thoát xuống rất nhanh bên cánh trái. May cho U23 Việt Nam là pha dứt điểm của tiền đạo này không thắng được thủ thành Tuấn Hưng. Hoà 0-0 sau 90 phút chính thức, U23 Việt Nam và U23 Timor Leste phải bước vào hiệp phụ. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về đối thủ. Phút 96, Paulo Gali Frietas băng xuống đối mặt cầu môn U23 Việt Nam. Cú dứt điểm chìm của anh đã không thể thắng được thủ môn Tuấn Hưng.

Kết quả U23 Việt Nam 0-0 (5-3 pen) U23 Timor Leste: U23 Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan

Trận đấu càng kéo dài, U23 Việt Nam càng đuối sức. Dẫu vậy, U23 Timor Leste cũng không thể tận dụng cơ hội đó để ghi được bàn trong thời gian còn lại của hiệp phụ. Màn so tài giữa hai đội buộc phải giải quyết bằng loạt đá luân lưu cân não.Tại loạt “đấu súng”, U23 Việt Nam đã thực hiện xuất sắc cả 5 lượt đá của mình. Trong khi sau 3 lượt đá thành công, Jhon Oliveira đã không thể thắng được thủ môn Tuấn Hưng. Thắng chung cuộc 5-3 sau loạt đá luân lưu, U23 Việt Nam vào chung kết U23 Đông Nam Á 2022 gặp U23 Thái Lan.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 26/2 tới.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast