Kết quả Villarreal 1-0 Bayern Munich: Bẻ nanh “Hùm xám”

Trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Villarreal vs Bayern Munich đã kết thúc với kết quả rất bất ngờ. Đội chủ nhà đã xuất sắc vượt qua ứng cử viên cho chức vô địch khi giành thắng lợi 1-0 trước màn tái đấu sau đây một tuần.

Villarreal là đương kim vô địch Europa League và tham dự sân chơi Champions League thông qua cánh cửa phụ. Tuy không được đánh giá cao và phải chờ đến lượt trận cuối vòng bảng mới có vé vào vòng 1/8, nhưng “Tàu ngầm Vàng” đã gây bất ngờ lớn bằng việc đánh sập pháo đài Allianz của ông lớn bóng đá Italia, Juventus để đoạt vé vào tứ kết.

Thách thức tiếp theo dành cho Villarreal là ứng cử viên vô địch Bayern Munich ở vòng đấu 8 đội mạnh nhất. Dù được chơi trên sân nhà ở trận lượt đi nhưng “Tàu ngầm vàng” vẫn bị đánh giá yếu thế hơn rất nhiều so với Hùm xám xứ Bavaria. Đó là lý do HLV Unai Emery - một ông vua đấu cúp với 4 chức vô địch Europa League đã chọn cách chơi phòng ngự nhiều lớp và tổ chức phản công cực nhanh ở trận đấu đêm qua.

Các cầu thủ Bayern Munich là những người nhập cuộc chủ động hơn và sớm đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, khi mà các học trò của HLV Julian Nagelsmann vẫn loay hoay với bài toán ghi bàn thì họ đã dính đòn hồi mã thương từ rất sớm.

Từ đường phản công cực nhanh, Lo Celso trả ngược để Daniel Parejo tung ra cú dứt điểm đi chệch khung thành Manuel Neuer, thế nhưng Danjuma như từ dưới đất chui lên đã có mặt kịp lúc để chạm bóng và cú đá nối cận thành đã mang về bàn thắng cho đội chủ sân El Madrigal.

Kết quả Villarreal 1-0 Bayern Munich: Bẻ nanh “Hùm xám”

Có bàn thắng sớm, sự khó chịu trong cách chơi phòng ngự của Villarreal tiếp tục được thể hiện. Việc bố trí hàng thủ nhiều lớp giúp Villarreal chia cắt được các tuyến của đội khách và vẫn luôn có đủ nhân sự để thực hiện các đường phản công sắc lẹm. Chính điều này khiến tiền đạo Robert Lewandowski lâm vào tình trạng đói bóng và những nỗ lực của Bayern Munich hầu hết đến từ những cú dứt điểm hú họa từ ngoài vòng cấm, không thể làm khó thủ thành Rulli.

Mải mê tấn công, Bayern suýt chút nữa ôm hận. Quả tạt bóng của tiền vệ Coquelin ở phút 40 đổi hướng đi qua đầu thủ thành Neuer và bay thẳng vào lưới. Tuy nhiên, may mắn cho Hùm xám là cầu thủ người Pháp đã rơi vào thế việt vị trước đó. Đây cũng là phá bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, kịch bản tương tự tái diễn. Bayern Munich chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, trong khi Villarreal chấp nhận chơi rình rập và tạo ra không ít những tình huống sóng gió trước khung thành Neuer. Nếu như may mắn hơn và không bị cột dọc từ chối, tiền đạo Gerard Moreno đã phải có ít nhất 2 bàn thắng trong những phút đầu hiệp 2.

Nửa sau hiệp 2 chứng kiến canh bạc tất tay của HLV Nagelsmann khi tung những cầu thủ tấn công tốt nhất của mình vào sân nhưng vẫn hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chơi kỷ luật của đội chủ nhà. Thậm chí, nếu như chắt chiu những cơ hội được tạo ra từ các pha phản công chớp nhoáng, Lo Celso và các đồng đội phải có nhiều hơn 1 bàn thắng ngày hôm nay.

Chung cuộc Villarreal giành chiến thắng tối thiểu, qua đó có được lợi thế lớn trước trận lượt về. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng ở vòng 1/8 Bayern Munich bị RB Salzburg cầm hòa ở lượt đi nhưng đã chơi bùng nổ ở lượt về để có chiến thắng tưng bừng 7-1.

Đội hình thi đấu Villarreal vs Bayern

Villarreal: Rulli; Juan Foyth (Aurier 81“), Albiol, Pau Torres, Estupinan; Lo Celso, Capoue, Parejo, Coquelin (Pedraza 59”); Moreno, Danjuma (Chukwueze 81").

Bayern Munich: Neuer; Pavard (Sule 71“), Upamecano, Lucas Hernandez, Davies; Kimmich, Musiala; Gnabry (Sane 62”), Muller (Goretzka 62"), Coman; Lewandowski.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast