Loại Rooney, ĐT Anh vẫn thi đấu nhạt nhòa trước Slovenia

Ngay cả khi loại bỏ Wayne Rooney ra khỏi đội hình, ĐT Anh dưới sự chỉ đạo của HLV Gareth Southgate vẫn không hề chơi khởi sắc hơn và đành chấp nhận chia điểm với đội chủ nhà Slovenia.

ĐT Anh chia điểm nhạt nhòa trong chuyến làm khách trước Slovenia. (Ảnh: Squawka)

Mặc dù phải làm khách trước một đối thủ không mấy dễ chơi như Slovenia, ĐT Anh vẫn tự tin nhập cuộc trận đấu và nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Các học trò của HLV Gareth Southgate áp đặt sức ép mạnh mẽ lên khung thành Slovenia, sở hữu tới 66% tỉ lệ kiểm soát bóng tuy nhiên các cơ hội tạo ra không quá rõ ràng.

Dù vậy, đội chủ nhà Slovenia mới là đội dứt điểm nhiều hơn trong hiệp 1 với 6 cú sút. Chưa kể đứng trong khung gỗ là thủ thành Jan Oblak chơi cực kì chắc chắn. Chính vì thế sự lấn át của ĐT Anh chẳng tồn tại được bao lâu và thế trận sớm trở nên cân bằng.

loai rooney dt anh van thi dau nhat nhoa truoc slovenia

Sang hiệp 2, ĐT Anh vẫn khá chủ động trong khâu tấn công song các giải pháp tiếp cận khung thành Slovenia lại thiếu đi sự sáng tạo và sắc bén. Trong khi đó, thủ thành Joe Hart đã trên dưới 3 lần liên tiếp xuất sắc cứu thua trên vạch vôi sau các cú dứt điểm của đối phương từ những tình huống phạt góc.

Bên kia chiến tuyến, thủ thành Jan Oblak luôn biết cách làm chủ được tình hình với phản ứng nhanh nhạy, giúp Slovenia tránh khỏi bàn thua mười mươi ở phút 82 của trận đấu.

Hòa trận này ĐT Anh vẫn tiếp tục đứng ở vị trí nhất bảng F với 7 điểm trong khi đó Slovenia đang xếp ở vị trí thứ 3 với 5 điểm bằng với Lithuania nhưng kém hơn về mặt chỉ số phụ.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Slovenia: Kozacik, Sabo, Skrtel, Durica, Holubek, Kucka, Skriniar, Duris, Hamsik, Mak, Nemec

Anh: Hart, Walker, Rose, Cahill, Stones, Henderson, Dier, Alli, Lingard, Walcott, Sturridge

Theo Tinnhanh/Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast