Luis Enrique trở thành tân thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha

Không nằm ngoài dự đoán, Luis Enrique đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội tuyển Tây Ban Nha. Cựu HLV Barcelona sẽ dẫn dắt La Roja trong vòng 2 năm tới.

Luis Enrique trở thành tân thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha

LĐBĐ Tây Ban Nha xác nhận Luis Enrique sẽ là huấn luyện viên đội tuyển Tây Ban Nha trong vòng 2 năm tới, đến khi kết thúc EURO 2020. Đây là sự kiện chấm dứt sự biến động trên băng ghế chỉ đạo La Roja trong vòng 1 tháng diễn ra World Cup 2018.

Trước ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Julen Lopetegui là người dẫn dắt đội tuyển xứ sở đấu bò với một bàn hợp đồng vừa được gia hạn đến năm 2020. Tuy nhiên, ông này lập tức bị chủ tịch Luis Rubiales sa thải vì đi đêm và ký hợp đồng với Real Madrid.

Sau đó, Giám đốc kỹ thuật Fernando Hierro được bổ nhiệm tạm thời vào vị trí HLV để tham dự World Cup 2018. Tuy nhiên, vị chiến lược gia chữa cháy này đã không thể tạo ra bất ngờ, Tây Ban Nha bị loại sớm và ông đương nhiên cũng mất ghế.

Trở lại với Luis Enrique, đây là một trong những nhà cầm quân người Tây Ban Nha thành công nhất trong vài năm trở lại đây. Ông từng có 3 năm dẫn dắt Barca rất thành công cho đến khi quyết định từ chứ sau mùa 2016/17. Từ đó đến nay, Luis Enrique chưa nhận lời mời dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào.

Luis Enrique trở thành tân thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha

Trong phát biểu mới nhất, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - Luis Rubiales cho hay việc bổ nhiệm Enrique là "nằm trong tính toán", đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ về tinh thần cống hiến của Enrique, do việc dẫn dắt ĐTQG sẽ không giúp chiến lược gia này kiếm được nhiều tiền như với các CLB.

Bên cạnh đó, Enrique sẽ có toàn quyền chọn lựa những phụ tá của mình. Trận đấu đầu tiên trên cương vị mới của Enrique sẽ là cuộc đối đầu với ĐT Anh trong khuôn khổ UEFA Nations League vào ngày 8/9/2018.

Theo Bongdaplus

Chủ đề World Cup 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast