M.U thua sấp mặt ngày Mourinho trở lại Chelsea

Bế tắc, nhạt nhòa và vỡ vụn là những từ phù hợp nhất để nói về Man United trong trận cầu đinh với Chelsea đêm qua. HLV Jose Mourinho đã trải qua một cơn ác mộng trong ngày trở lại sân Stamford Bridge. Ông hoàn toàn lép vế trong cuộc đấu trí với đồng nghiệp Antonio Conte, khiến M.U thảm bại 0-4 trước Chelsea.

m u thua sap mat ngay mourinho tro lai chelsea

Bàn thắng

Chelsea: Pedro (1"), Cahill (21"), Hazard (61"), Kante (70")

Phủ đầu chóng vánh

Jose Mourinho đã có ngày trở lại sân Stamford Bridge đầy bão tố. Quỷ đỏ dưới sự chỉ đạo của ông đã bị đánh gục ngay từ rất sớm. Chỉ 30 giây sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, lưới của thủ môn David de Gea đã rung lên. Đến phút 21, Man United nhận bàn thua thứ hai trong ánh mắt tê tái của HLV Mourinho. Cả hai bàn thua đó, hàng thủ M.U đều chơi như mơ ngủ. Họ gần như thả lỏng cho cầu thủ đối phương thoải mái nhận bóng trong vòng cấm và ghi bàn.

m u thua sap mat ngay mourinho tro lai chelsea

Pedro ghi bàn mở tỉ số sau 30 giây thi đấu cho Chelsea

m u thua sap mat ngay mourinho tro lai chelsea

Cahill nhân đôi cách biệt cho Chelsea

Những bàn thua chóng vánh đã chất gánh nặng quá lớn lên vai Quỷ đỏ. Họ lúng túng và hết sức bị động khi đối đầu với một Chelsea linh hoạt và tràn đầy cảm hứng. Trong hiệp đấu đầu tiên, Man United không tạo ra được cơ hội nào thực sự rõ ràng. Họ chuyền hỏng quá nhiều, thiếu ý tưởng và cả sự tỉnh táo trong mỗi đợt lên bóng.

Sự bất lực của Quỷ đỏ thể hiện rõ qua việc bóng liên tục được dồn đến chân hậu vệ phải Antonio Valencia. Nhưng những đường tạt bóng vào trong của cầu thủ người Ecuador này mang tính chất cầu may hơn là các mảng miếng chiến thuật. Một khi chất gánh nặng tấn công lên vai một hậu vệ, có thể thấy Quỷ đỏ đã bế tắc như thế nào. Những ngôi sao được kỳ vọng như Paul Pogba hay Zlatan Ibrahimovic hoàn toàn mờ nhạt trên sân. Họ thường xuyên để mất bóng với những pha xử lý nóng vội không xứng với danh tiếng của mình.

m u thua sap mat ngay mourinho tro lai chelsea

Nỗi thất vọng của HLV Mourinho

Mourinho không còn đặc biệt

Trước khi gặp lại đội bóng cũ, HLV Mourinho tuyên bố “tôi sẽ không thể là Người đặc biệt nếu thất bại trong việc đưa Man United lên ngôi vô địch”. Và quả thật, những gì mà ông thể hiện tại mái nhà xưa Premier League cho thấy Mourinho giờ đây chỉ còn là một kẻ tầm thường. Ông bất lực chứng kiến các học trò bế tắc và bất lực ở nửa đầu trận đấu. Dù vậy, phải đến sau giờ nghỉ, ông mới tiến hành thay đổi người. Nhưng những sự điều chỉnh của Mourinho càng khiến tình hình của M.U thêm rối.

Trong hiệp 2, Man United còn chơi tệ hơn so với nửa đầu trận đấu. Họ chẳng những không tạo ra được sức ép lên cầu môn Chelsea mà còn dễ dàng tổn thương mỗi khi đối thủ ra đòn. Trong vòng 8 phút (từ 62 đến 70), hàng thủ M.U vỡ vụn trước những pha đột phá của đối phương. Chẳng những Eden Hazard dứt điểm tung lưới như vào chỗ không người, mà ngay cả một cầu thủ chuyên đánh chặn như N"Golo Kante cũng cầm bóng vượt qua hết cầu thủ này đến cầu thủ khác của Man United rồi ghi bàn.

m u thua sap mat ngay mourinho tro lai chelsea

Hazard ghi bàn thứ 3 như chỗ không người

m u thua sap mat ngay mourinho tro lai chelsea

Kante ấn định thắng lợi 4-0 cho Chelsea

Mourinho rõ ràng đã thua toàn diện trong cuộc đấu trí với đồng nghiệp Conte bên kia chiến tuyến. Thảm bại tới 0-4 trước đội bóng cũ Chelsea khiến ông như một kẻ hết thời trong ngày trở lại sân Stamford Bridge. Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Man United ngày càng bị các đội bóng hàng đầu bỏ xa trên BXH. Giờ đây, theo đuổi chức vô địch là một giấc mơ có phần hoang đường với đội bóng áo đỏ thành Manchester. Mourinho đã gián tiếp chứng minh rằng mình không còn là Người đặc biệt.

m u thua sap mat ngay mourinho tro lai chelsea

Nỗi buồn của các cầu thủ M.U

m u thua sap mat ngay mourinho tro lai chelsea

Mourinho nói đôi lời với Conte sau khi kết thúc trận đấu

Trận cầu đinh đêm qua đã đem đến cục diện mới cho cuộc đua tới ngai vàng Premeir League. Trong khi M.U bị gạt ra bên lề thì Chelsea vươn lên trực tiếp đe dọa tới những ứng cử viên hàng đầu. Giờ đây, đoàn quân của HLV Conte chỉ còn cách đội dẫn đầu Man City 1 điểm. Xét trên những gì đang có hiện nay, xem ra Chelsea đã đúng khi quyết định chia tay Mourinho để xây dựng đội bóng với một kiến trúc sư mới.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro (Chalobah 71), Costa (Batshuayi 78), Hazard (Willian 77)

M.U: De Gea; Valencia, Bailly (Rojo 52), Smalling, Blind; Herrera, Fellaini (Mata 46 ); Rashford, Pogba, Lingard (Martial 65); Ibrahimovic

m u thua sap mat ngay mourinho tro lai chelsea
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast