Nhật Bản tạo địa chấn, quật ngã Đức ở World Cup 2022

Tối 23-11, tuyển Nhật Bản gây sốc khi đánh bại ứng viên vô địch Đức 2-1 ở lượt trận đầu tiên bảng E World Cup 2022.

Nhật Bản tạo địa chấn, quật ngã Đức ở World Cup 2022

Tuyển Nhật đã tạo nên địa chấn trước Đức - Ảnh: REUTERS

Nhật Bản gây bất ngờ từ đầu khi sẵn sàng pressing ngay phần của Đức. Một pha cướp bóng từ giữa sân thậm chí giúp họ đưa bóng vào lưới ngay ở phút thứ 8 nhưng đáng tiếc, người dứt điểm là Daizen Maeda ở thế việt vị.

Sau ít phút bị bất ngờ, tuyển Đức đã siết chặt đội hình trở lại và bắt đầu áp đặt lối chơi. Họ dồn tuyển Nhật lùi sâu về sân nhà. Có thời điểm, đoàn quân của HLV Hansi Flick cầm bóng tới 81%.

Số cơ hội của họ cũng rất nhiều. Nhưng bàn mở tỉ số lại chỉ có thể tới từ chấm phạt đền. Thủ thành tuyển Nhật Bản, Shuichi Gonda, đã có nhiều lần cứu thua xuất thần lại mắc sai lầm đáng trách ở phút 33. Anh lao ra cản phá nhưng lại phạm lỗi với Raum trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Gundogan thực hiện thành công.

Sau bàn thắng, đội bóng áo trắng tiếp tục dồn ép. Họ duy trì điều này vào đầu hiệp 2 khiến hàng thủ tuyển Nhật phải mướt mồ hôi. Thế nhưng, không hiểu vì sao các chân sút của họ như Gnabry, Musiala, Gundogan lại dứt điểm quá tệ. Có 1 lần bóng chạm xà và 1 lần chạm cột dọc khung thành Gonda.

Nhật Bản tạo địa chấn, quật ngã Đức ở World Cup 2022

Thống kê trận đấu - Đồ họa: AN BÌNH

Thậm chí vào phút 70, tuyển Đức có tới 4 lần dứt điểm nguy hiểm liên tiếp nhưng đều bị thủ thành của Nhật Bản cản phá. Không thể ghi bàn, đoàn quân của HLV Hansi Flick đã phải nhận “gáo nước lạnh” vào phút 75.

Minamino vào sân từ ghế dự bị có pha chạy chỗ khôn ngoan. Anh căng ngang vào trong và dù bị Neuer cản phá, thì Ritsu Doan vẫn kịp có mặt đệm bóng vào lưới trống.

Chưa kịp trấn tĩnh sau bàn thua bất ngờ, Đức lại phải nhận thêm đòn hồi mã thương vào phút 83. Lần này, Asano thoát xuống rồi tì đè khôn ngoan. Anh cũng rất tự tin khi dứt điểm tung nóc lưới dù phải đối mặt với một Neuer kì cựu.

Không chỉ bất ngờ dẫn trước, Nhật Bản còn chơi rất kỉ luật với hàng thủ chơi chặt chẽ. Do đó mà tuyển Đức đã không thể tìm được bàn gỡ trong thời gian còn lại.

Với thắng lợi này, Nhật Bản đã tạo ra cú “sốc” thứ 2 ở World Cup năm nay. Trước đó, một đại diện khác của châu Á là Saudi Arabia đã hạ gục Argentina cũng với tỉ số 2-1.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast