Niềm đam mê đá bóng của cặp song sinh nơi bãi bồi sông Lam Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cặp song sinh Trịnh Nguyễn Anh Dũng và Trịnh Nguyễn Kiên Cường (SN 2009), con anh Trịnh Xuân Bát - chị Nguyễn Tuấn Anh được giới trẻ làng trên, xóm dưới xã Xuân Hồng (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trầm trồ khen ngợi về tài năng chơi bóng.

Niềm đam mê đá bóng của cặp song sinh nơi bãi bồi sông Lam Hà Tĩnh

Vợ chồng anh Bát, chị Anh luôn chủ động thu xếp thời gian đến sân động viên các con thi đấu

Anh Bát là giáo viên Trường THPT Nghi Xuân, còn chị Anh công tác tại Trạm Y tế xã Xuân Lam. Cuộc sống gia đình viên chức chủ yếu dựa vào đồng lương nhưng ngoài đầu tư cho việc học, gia đình luôn quan tâm đến các hoạt động vui chơi giải trí của các con. Hai cháu học văn hóa giỏi nhưng đam mê bóng đá thì cũng không ai bằng.

Cứ mỗi chiều, sau giờ tan học, hai cháu lại ra phía sân làng rong ruổi với trái bóng tròn cùng bạn bè. Anh Bát chia sẻ: “Hai đứa đam mê đá bóng từ khi mới bước vào lớp một. Chiều theo sở thích đó, sau mỗi giờ tan trường, chúng tôi thường tạo điều kiện cho các cháu có thời gian giao lưu, chơi bóng với bạn bè để vừa giúp phát triển thể chất, vừa nâng cao kỹ năng sống. Lúc đầu, thấy các cháu dùng rơm và dây chuối gói làm bóng để đá, tôi không đành nên đã mua cho các cháu một quả bóng hơi. Chiều nào chúng nó cũng ôm bóng ra sân làng tập đá cùng các bạn”.

Niềm đam mê đá bóng của cặp song sinh nơi bãi bồi sông Lam Hà Tĩnh

Tiền đạo Trịnh Nguyễn Anh Dũng góp công cùng đội tuyển bóng đá Nhi đồng Nghi Xuân vào thi đấu trận chung kết giải bóng đá TN-NĐ toàn tỉnh 2019

Từ năm lên lớp ba, hai cháu càng đam mê với môn thể thao vua. Ngoài giờ học ở trường, Dũng và Cường không lúc nào rời quả bóng. Đợt tuyển sinh năng khiếu đầu hè 2018, Anh Dũng và Kiên Cường được tuyển chọn vào lớp đào tạo năng khiếu bóng đá trẻ của SLNA. Năm 2019, Trường Tiểu học Xuân Hồng đã chọn 2 cháu vào đội tuyển trường thi đấu giải huyện. Sau đó, hai cháu được chọn đặc cách khoác áo đội tuyển huyện tham gia giải tỉnh.

Tại Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn tỉnh vừa qua, cả Dũng và Cường đều là những cầu thủ trụ cột (Anh Dũng đá tiền đạo, Kiên Cường đá hậu vệ), thi đấu thăng hoa, góp phần giúp đội Nghi Xuân vào đến trận chung kết. Giải đấu này, tiền đạo Anh Dũng ghi 3 bàn thắng, được Ban tổ chức giải trao thưởng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải; Kiên Cường đá ở vị trí hậu vệ nhưng cũng ghi một bàn thắng cho đội nhà.

Niềm đam mê đá bóng của cặp song sinh nơi bãi bồi sông Lam Hà Tĩnh

Thi đấu ở vị trí hậu vệ, Kiên Cường không những là chốt chặn rất chắc chắn của đội tuyển nhi đồng Nghi Xuân, mà còn lên tham gia tấn công, ghi bàn cho đội nhà

Anh Dũng chia sẻ: “Trước đây, thấy các anh chị lớn tuổi thi nhau rượt theo trái bóng tròn trên sân, tụi em rất thích nên dùng rơm và dây chuối gói thành quả bóng rồi mang ra sân làng chia phe cùng đá. Từ khi được bố mẹ mua cho quả bóng hơi, chúng em càng thêm yêu trái bóng tròn, chiều nào cũng mang ra sân làng tập luyện”.

Hè năm nay, hai anh em theo học lớp năng khiếu U10 bóng đá trẻ SLNA. Kiên Cường trò chuyện: “Cháu cũng như anh Dũng, rất yêu bóng đá. Ngoài giờ học thì có thể chơi bóng mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, được tham gia lớp đào tạo bóng đá trẻ U10 của SLNA là bước đệm giúp hai anh em ôn luyện, tìm kiếm cơ hội tham gia các lớp đào tạo bóng đá chuyên nghiệp để sau này trở thành cầu thủ bóng đá thực thụ chuyên nghiệp như các siêu sao mà mình ngưỡng mộ”.

Đam mê, kiên trì khổ luyện, tin rằng một ngày không xa, năng khiếu đá bóng của cặp song sinh này sẽ phát tiết, sớm đạt ước mơ trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp trong làng bóng đá nước nhà.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast