Premier League sẽ gạch tên những đội có ý định dự Super League

Manchester United cùng nhóm "Big Six" (6 CLB mạnh nhất nước Anh) sẽ không còn cơ hội sửa sai nếu tiếp tục có ý định tổ chức một giải đấu riêng.

The Times đưa tin Premier League đang thay đổi và chuẩn bị đưa ra quy tắc mới để dập tắt ý định tổ chức một giải đấu riêng của các đội bóng lớn. Theo đó, Man Utd, Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool hoặc bất kỳ CLB nào có ý định tham dự Super League, hoặc một giải đấu tự tổ chức nào khác đều sẽ bị gạch tên khỏi giải Ngoại hạng Anh ngay lập tức.

Quyết định này được đưa ra sau buổi làm việc giữa Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters, và quan chức LĐBĐ Anh (FA). Ông Richard muốn dập tắt ý định tổ chức Super League của nhóm “Big Six” mãi mãi.

Premier League sẽ gạch tên những đội có ý định dự Super League

Trước đó, Premier League cũng đã trừng phạt nhóm "Big Six" bằng việc loại thành viên của MU, Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool khỏi các ban điều hành giải đấu. Tottenham hiện không có thành viên trong tổ chức. Ảnh: Reuters.

Quy tắc mới vẫn cho phép các đội bóng Premier League tham dự các giải đấu khác, nhưng các giải này đều phải nằm trong cấu trúc bóng đá hiện tại.

Trước sức ép từ chính quyền, UEFA và người hâm mộ, nhóm “Big Six” đã quyết định rút khỏi kế hoạch Super League vào ngày 21/4, đồng thời gửi lời xin lỗi đến CĐV. Phó chủ tịch Super League, Andrea Agnelli, cũng thừa nhận giải đấu tự phát này sẽ không thể diễn ra nếu không có sự góp mặt của nhóm 6 đội mạnh nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

Man Utd cùng Real Madrid, Juventus là 3 đội bóng đóng vai trò then chốt trong kế hoạch Super League. Tuy nhiên, quyết định rút lui kịp thời giúp CLB chủ sân Old Trafford tránh khỏi sự truy cứu từ UEFA.

Tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu chuẩn bị họp để đưa ra án phạt cho Real, Juve. Trong trường hợp xấu nhất, 2 “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha, Italy sẽ bị cấm dự Champions League ở mùa giải kế tiếp.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast