Quê nhà thầy Park tưng bừng trước chiến thắng của U22 Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Người dân quê hương HLV Park Hang-seo tại huyện Sancheong thuộc tỉnh Gyeongsang, phía Đông Nam Hàn Quốc đang vui mừng vì thông tin bóng đá nam Việt Nam lần đầu giành huy chương vàng SEA Games.

Quê nhà thầy Park tưng bừng trước chiến thắng của U22 Việt Nam

Biểu ngữ chúc mừng thành tích U22 Việt Nam tại SEA Games được treo ở huyện Sancheong.(Ảnh: busan.com)

“Người dân Sancheong đã quyết định treo 6 biểu ngữ chúc mừng ông Park và chiến thắng của đội bóng mà ông dẫn dắt tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games ở nhiều vị trí trong huyện”, một quan chức Sancheong nói với Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap.

Đây không phải là lần đầu tiên huyện Sancheong làm điều này để cổ vũ người con của quê hương cũng như bóng đá Việt Nam.

Tháng trước, huyện cũng treo nhiều biểu ngữ sau khi ông Park Hang-seo được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chọn là Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nam của năm.

“Những thông tin về ông Park và chiến thắng của đội bóng mà ông dẫn dắt cũng là niềm vui của chúng tôi”, một lãnh đạo của Sancheong nói đồng thời khẳng định niềm tin rằng Sancheong và Việt Nam giờ đây đã hình thành nên mối quan hệ anh em.

Nhờ sức ảnh hưởng của ông Park, Sancheong cũng đã trở thành một điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch Việt Nam. Trong chuyến về quê ăn Tết hồi tháng 2 năm nay, ông Park đã được bổ nhiệm làm được bổ nhiệm làm đại sứ Sancheong.

Tháng trước, chính quyền Sancheong cũng đã vạch ra một kế hoạch cơ bản để một xây dựng một ngôi làng Việt Nam tại quận Saengcho-myeon – nơi ông Park chào đời.

Hơn 20 nhóm khách du lịch Việt Nam đã đến thăm Sancheong từ tháng 4 đến tháng 11 năm nay.

(Theo Yonhap)

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast