Ronaldo bám đuổi kỷ lục ghi bàn của Pele

Juventus đã đánh bại Cagliari 2-0 vào đêm thứ Bảy nhờ cú đúp của Cristiano Ronaldo. Với sự giúp sức của Alvaro Morata và các đồng đội khác, CR7 vừa vượt qua Ferenc Puskas và đang tiến nhanh đến kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Pele.

Ronaldo bám đuổi kỷ lục ghi bàn của Pele

Hình thành cặp Morata - Ronaldo

Mùa 2016/17, Morata và Ronaldo từng cùng khoác áo Real Madrid, nhưng họ đã không bao giờ trở thành cặp đôi đáng chú ý bởi Morata ít khi được HLV Zinedine Zidane tung vào sân. Trong lần tái ngộ tại Juventus, rốt cuộc Morata và CR7 đã cho thấy Zizou vài năm trước đã phí phạm ra sao khi không để họ thi đấu bên nhau nhiều hơn.

Bàn mở tỷ số của CR7 đến từ pha kiến tạo của Morata. Thoạt nhìn đó chỉ là một tình huống chuyền bóng bình thường mà mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều có thể làm. Nhưng nếu quan sát tỉ mỉ hơn mới thấy pha dọn cỗ của Morata hay như thế nào. Đường chuyền của Morata vào đúng tầm chân để Ronaldo có thể chỉ bằng 1-2 nhịp lừa bóng sở trường đã ở vào vị trí sút rất thuận lợi, chưa kể sau đường chuyền Morata còn chạy vào trong để làm rối loạn hàng thủ Cagliari.

Tình huống đó đã cho thấy Morata rất hiểu Ronaldo. Trước đó cũng chính Morata đã có đường chuyền quyết định để CR7 ghi bàn bước ngoặt trong trận thắng Spezia 4-1, giữa lúc Juve đang rất khó khăn còn siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ vừa trở lại sau khi nhiễm Covid-19.

Tại Champions League , Ronaldo cũng “đáp lễ” khi có pha dọn cỗ cho Morata sút thủng lưới Ferencvaros. Như vậy bộ đôi này đã trực tiếp phối hợp đóng góp vào 3 bàn thắng của Juve mùa này. Sự tỏa sáng của bộ đôi Morata - Ronaldo là một phần lý do khiến Paulo Dybala (chỉ vào sân ở phút 69 trước Cagliari) đang rất mờ nhạt ở mùa giải này.

Ronaldo bám đuổi kỷ lục ghi bàn của Pele

Ronaldo chỉ cách Pele 19 bàn

Với “cú đúp” vào lưới Cagliari, Ronaldo đã ghi 748 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, chỉ tính các bàn ghi ở giải đấu chính thức cấp CLB và ĐTQG. CR7 vừa vượt qua Ferenc Puskas (746 bàn) để vươn lên thứ ba trong danh sách các tay săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại.

Việc Ronaldo vượt qua người đang xếp thứ nhì, Romario chỉ còn tính bằng ngày bởi anh chỉ còn kém cựu danh thủ người Brazil đúng 2 pha lập công. Rất có thể ngay trong tuần này, khi Juve tiếp Ferencvaros ở Champions League đêm mai và gặp đối thủ yếu Benevento vào đêm thứ Bảy tại Serie A, CR7 sẽ bắt kịp hoặc vượt qua Romario.

Khi ấy đối thủ duy nhất còn lại của Ronaldo là Vua bóng đá Pele, với 767 bàn. Tính đến lúc này CR7 chỉ còn kém Pele 19 pha lập công. Dù sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 36 sau đây khoảng 2 tháng rưỡi nữa, nhưng hầu như chưa có ai dùng khái niệm “lão tướng” khi nói về Ronaldo, đơn giản vì anh vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao, chưa hề có dấu hiệu tuổi tác kể cả sau khi bình phục Covid-19. Bởi vậy việc ngôi sao người Bồ Đào Nha vượt qua Pele ngay trong mùa giải 2020/21 dưới màu áo Juve là viễn cảnh hoàn toàn khả thi.

Ronaldo bám đuổi kỷ lục ghi bàn của Pele
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast