Ronaldo ghi bàn trong trận thắng 3-2 của Bồ Đào Nha

Đêm 24/11 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha thắng nhọc Ghana ở trận ra quân tại bảng H World Cup 2022.

Trước đối thủ chơi phòng ngự số đông, Bồ Đào Nha tràn lên và dồn bóng cho Cristiano Ronaldo. Tiền đạo 37 tuổi vẫn cho thấy khả năng chọn vị trí tốt. Tuy nhiên, kỹ năng đỡ bước một và thước ngắm ở những pha dứt điểm của CR7 không còn được như xưa.

Phút thứ 10 và 13, hàng thủ Ghana đã bất lực. Ronaldo nhận bóng trong vùng cấm, nhưng lại gây thất vọng với những tình huống xử lý vụng về, thiếu chuẩn xác.

Đến khi đưa được bóng vào lưới Ghana ở phút 31, niềm vui của Ronaldo và CĐV nhanh chóng bị dập tắt, khi trọng tài chính xác định cầu thủ này đã phạm lỗi trong pha tranh chấp với trung vệ Djiku.

Ronaldo ghi bàn trong trận thắng 3-2 của Bồ Đào Nha

Ronaldo vẫn chưa có cảm giác bóng tốt nhất.

Sau nhiều lần phung phí cơ hội, Cristiano Ronaldo cũng tạo khác biệt bằng một pha đột phá ở phút 63. Với kinh nghiệm của một siêu sao, CR7 kịp gảy trái bóng trước khi bị Salisu đốn ngã trong vùng cấm.

Trọng tài Elfath nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền cho đại diện châu Âu. Ronaldo chịu sức ép nhưng vẫn tung cú sút quyết đoán, đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước ở phút 65.

Hàng thủ Bồ Đào Nha thi đấu có phần chủ quan khi có lợi thế. Phút 73, Kudus, cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía Ghana đột phá bên cánh trái và thực hiện pha căng ngang. Danilo Pereira cắt bóng lỗi, tạo cơ hội để Jordan Ayew đệm cận thành tung lưới đối thủ đến từ châu Âu.

Otto Addo, HLV của Ghana dường như hài lòng với kết quả hòa, nên rút cả hai cầu thủ tấn công tốt nhất, Kudus và Ayew rời sân để gia cố hàng thủ, ngay sau khi có bàn gỡ.

Khi Ayew còn đang được đồng đội chúc mừng với tình huống gỡ hòa, Bồ Đào Nha đã vùng lên mạnh mẽ và có liền 2 bàn trong ít phút, từ 78 đến 80, đều sau những pha bứt tốc và dứt điểm tinh tế của Joao Felix và Rafael Leao. Công đầu thuộc về Bruno Fernandes với 2 đường chọc khe xé toang hàng thủ áo trắng.

Ronaldo ghi bàn trong trận thắng 3-2 của Bồ Đào Nha

Felix và Leao kịp lên tiếng để giúp “Seleccao” tái lập thế dẫn bàn.

Hàng công hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha lại có màn trình diễn tệ hại, đặc biệt là ở khâu kèm người. Phút 89, Ghana khiến Ronaldo cùng CĐV “Selecao” trải qua những phút giây lo lắng khi có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút 89. Bukari thoải mái đánh đầu từ cự ly gần, không cho Costa cơ hội cản phá.

Hiệp hai có đến 9 phút bù giờ. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, nhưng không bên nào có thể ghi thêm bàn. Trận đấu trên sân 974 khép lại với tỷ số 2-3 nghiêng về Bồ Đào Nha. Ở lượt tiếp theo, Ronaldo cùng đồng đội sẽ gặp Uruguay, trong khi Ghana chạm trán Hàn Quốc.

Ronaldo ghi bàn trong trận thắng 3-2 của Bồ Đào Nha
Theo Zing

Chủ đề World Cup 2022

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast