Saudi Arabia đăng quang U23 châu Á

Ngày 19-6, U23 Saudi Arabia đã đánh bại chủ nhà U23 Uzbekistan 2-0 ở trận chung kết để đăng quang ở giải U23 châu Á 2022. Đây là lần đầu tiên U23 Saudi Arabia chạm tay vào chức vô địch sau 3 lần dự chung kết.

Saudi Arabia đăng quang U23 châu Á

U23 Saudi Arabia đăng quang giải U23 châu Á 2022 - Ảnh: AFC

U23 Uzbekistan nhập cuộc với lối đá tấn công sở trường, còn Saudi Arabia chơi phòng ngự phản công. Những phút đầu tiên của trận đấu có khá ít cơ hội thật sự nguy hiểm được tạo ra nhưng lại nhiều pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội do lối đá quyết liệt và không ngại va chạm. Phút 24, sai lầm của cầu thủ Uzbekistan giúp Saudi Arabia tạo nên tình huống sóng gió trong vòng cấm đội chủ nhà. Nhưng đáng tiếc, cú sút của Firas Al Brikan đã bị hậu vệ Alibek Davronov dùng thân mình cản phá. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận.

Tám phút sau, Uzbekistan có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi tiền đạo Khojimat Erkinov thoát xuống đối mặt với thủ môn Nawaf Alaqidi (Saudi Arabia) nhưng lại sút thiếu chính xác.

Đến phút 39, trung vệ Alibek Davronov (Uzbekistan) phạm lỗi với tiền vệ Ahmed Al-Ghamdi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho Saudi Arabia nhưng ngay lập tức ông đã nhận tín hiệu từ VAR. Sau khi xem lại màn hình, trọng tài Salman Ahmad Falahi đã hủy quả phạt đền vì cầu thủ Saudi Arabia đã rơi vào thế việt vị.

Sau đó, ở phút 45+5, sai lầm lao ra không chính xác của thủ môn Vladimir Nazarov đã khiến Uzbekistan suýt chút nữa thủng lưới. Nhưng rất may là Vladimir Nazarov đã kịp lùi về sửa sai.

Ở hiệp đấu thứ hai, Saudi Arabia đã chơi hay hơn hẳn. Phút 48, tiền vệ Ahmed Al-Ghamdi đã có pha đi bóng rồi tung cú sút rất đẹp bằng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay thẳng vào góc cao, không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội nào để cản phá. 1-0 cho Saudi Arabia.

Sau khi bị thủng lưới, đội chủ nhà đã đẩy nhanh tốc độ tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên hàng thủ của Saudi Arabia đã chơi quá chắc chắn, vô hiệu hóa tất cả. Phút 78, Firas Al Brikan nhận bóng từ đồng đội đã nhanh chân tung cú sút chéo góc lần thứ hai buộc thủ môn Vladimir Nazarov phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Những phút cuối trận, Uzbekistan rất nỗ lực tấn công nhưng không thể có được bàn thắng. Kết thúc trận đấu, Saudi Arabia đã giành chiến thắng 2-0 để lần đầu tiên lên ngôi. Đặc biệt Saudi Arabia trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đăng quang mà không để thủng lưới bàn nào.

Saudi Arabia đăng quang U23 châu Á
Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast