Sterling lập cú đúp, Man City đánh bại West Ham

Phải rất vất vả, Man City mới vượt qua được West Ham nhờ một cú đúp của Raheem Sterling cùng 1 bàn thắng đẹp mắt của Fernandinho.

sterling lap cu dup man city danh bai west ham

BÀN THẮNG

Man City: Sterling (7", 90"+2), Fernandinho (18")

West Ham: Antonio (58")

VIDEO: Hạ gục West Ham, Man City tái chiếm ngôi đầu

Man City đã đốt nóng derby Manchester ở vòng đấu sau bằng thắng lợi 3-1 trước West Ham. Dưới sự chèo lái của HLV Pep Guardiola, hàng công Man xanh thi đấu ngày càng biến ảo, song tuyến dưới chưa thật sự vững vàng khi phải đối mặt với các tình huống không chiến.

Trải qua hai lượt trận đầu, Sergio Aguero ghi tới 50% số bàn thắng của Man City tại Premier League. Nhưng ở cuộc đối đầu với West Ham đêm qua, Man xanh đã cho thấy họ là đội bóng toàn diện với nhiều điểm nổ. Ngoại trừ bộ tứ vệ và thủ môn, tất cả các cầu thủ còn lại của đội chủ sân Etihad đều uy hiếp mạnh mẽ cầu môn West Ham theo nhiều cách khác nhau.

Trận đấu mới diễn ra được 7 phút, Man City đã mở tỷ số sau đường phối hợp bóng nhịp nhàng. Pha phối hợp tam giác khởi đầu từ David Silva, tới Nolito, rồi bóng được chuyền ra cho Sterling thoải mái dứt điểm trong vòng cấm làm bó tay thủ môn Adrian. Không lâu sau, đến lượt một cầu thủ đảm trách công việc đánh chặn như Fernandinho điền tên mình lên bảng tỷ số bằng một cú đánh đầu dũng mãnh.

sterling lap cu dup man city danh bai west ham

Fernandinho nhân đôi tỷ số

Hai bàn thắng chóng vánh được thực hiện qua các con đường khác nhau đã cho thấy Man City đáng sợ và khó lường như thế nào. Aguero sau các trận đấu giữ vai trò đầu tàu hàng công đã chủ động đóng vai chim mồi trên sân Etihad tối qua. Anh lĩnh trách nhiệm lôi kéo hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho Silva, Nolito và Sterling xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm.

Nhìn chung, NHM Man City chẳng có lý do gì phải phàn nàn về hàng công đội bóng. Chỉ sau vài tháng ngồi ghế thuyền trưởng, HLV Guardiola đã tạo ra được một hệ thống nhịp nhàng, ăn khớp. Các đường lên bóng của Man xanh vừa hiệu quả vừa có tính thẩm mỹ cao.

Trong hệ thống hoạt động nhịp nhàng đó thật khó xác định ai là nhân vật chính. Silva và De Bruyne thay nhau đảm nhiệm vai trò tổ chức. Còn Nolito và Sterling là những mũi xuyên sâu hiệu quả vào vòng cấm đối phương.

Man City chơi tốt trong tấn công, nhưng hàng thủ của họ lại thể hiện một diện mạo khá nhạt nhòa. Trong hệ thống tấn công mà HLV Guardiola xây dựng, các hậu vệ biên không mấy khi dâng cao mà chủ yếu bó vào chơi như những tiền vệ trung tâm khi đội nhà có bóng.

Tuyến dưới của Man xanh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở nửa đầu trận đấu. Nhưng kể từ khi các cầu thủ đội khách đẩy cao tốc độ lên bóng vào sau giờ nghỉ thì các hậu vệ cánh già nua như Pablo Zabaleta và Gael Clichy không còn theo kịp.

Trong cả trận đấu trên sân Etihad đêm qua, West Ham gần như chỉ có một cơ hội duy nhất. Nhưng pha bóng đó lại được chuyển hóa thành bàn thắng nhờ khoét đúng vào nhược điểm tốc độ và không chiến của hàng thủ Man City. Đầu tiên, Zabaleta bị đối phương vượt qua bên cánh phải khiến bóng được treo vào trung lộ. Tiếp đó, Clichy lóng ngóng đứng đợi bóng, tạo điều kiện cho Michail Antonio lao đến đánh đầu hạ thủ môn Willy Caballero.

sterling lap cu dup man city danh bai west ham

Sterling là người chơi hay nhất trận

Dù bàn thua đó không ảnh hưởng tới việc Man xanh giành trọn 3 điểm, bởi sau đó Sterling hoàn tất cú đúp vào thời gian bù giờ, nhưng những gì diễn ra cho thấy đội bóng chủ sân Etihad vẫn chưa đạt đến trạng thái hoàn thiện. Chiến thắng 3-1 trước West Ham là màn thị uy sức mạnh của hàng công Man xanh.

Song tuyến dưới đã để lộ gót chân achilles, khi các hậu vệ lúng túng trước những pha không chiến. Dù sao, với chiến tích toàn thắng sau 3 trận, Man City đã có thể hiên ngang hiện diện ở nhóm đầu cùng Chelsea và Man United. Diễn biến đó càng đốt nóng thêm trận derby Manchester diễn ra ở vòng đấu sau.

sterling lap cu dup man city danh bai west ham

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Caballero; Zabaleta, Otamendi, Stones (Kolarov 59"), Clichy, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Sterling, Nolito (Nasri 75"), Aguero (Fernando 88")

West Ham: Adrian; Collins, Reid (Calleri 77"), Ogbonna, Antonio, Masuaku, Tore (Byram 46"), Noble, Kouyate, Fletcher, Valencia (Lazini 60")

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast