Thầy giáo ở phố núi Hương Sơn dành cả mùa hè dạy bóng đá miễn phí cho học sinh

(Baohatinh.vn) - Vốn yêu thích bóng đá, cùng với năng khiếu sẵn có, thầy Nguyễn Đức Dân, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện (Hương Sơn - Hà Tĩnh) đã dành trọn thời gian nghỉ hè để dạy bóng đá miễn phí cho học sinh.

Thầy giáo ở phố núi Hương Sơn dành cả mùa hè dạy bóng đá miễn phí cho học sinh

Thầy Nguyễn Đức Dân (người đứng ngoài cùng bên phải) và đội bóng của mình.

Suốt dịp nghỉ hè qua, cứ 5h sáng mỗi ngày trong tuần, thầy Nguyễn Đức Dân (SN 1981) - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện lại lỉnh kỉnh nào bóng, dụng cụ tập ra sân vận động huyện Hương Sơn. Chờ người “huấn luyện viên” này là các em thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Phố Châu, chủ yếu ở độ tuổi 12 - 15 háo hức để được tập bóng.

Thầy Dân đã thầm lặng làm việc này từ rất nhiều năm. Mặc dù là Phó Hiệu trưởng, công việc bận rộn nhưng thầy vẫn dành thời gian cho niềm đam mê trái bóng tròn. Mỗi dịp hè đến, thầy lại dành trọn cả kỳ nghỉ của mình để huấn luyện miễn phí kỹ thuật bộ môn bóng đá cho học sinh của mình. Là một người am hiểu bóng đá và từng tham gia Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh Hà Tĩnh năm 1994, vì thế thầy Dân có đủ các kỹ thuật cần thiết và cả sức thu hút rất lớn với học trò.

Thầy giáo ở phố núi Hương Sơn dành cả mùa hè dạy bóng đá miễn phí cho học sinh

Đội bóng là những em học sinh có độ tuổi từ 14 - 15

Em Trần Bảo Đăng, học sinh lớp 9A5 - Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện chia sẻ: “Được thầy Dân trực tiếp hướng dẫn, kỹ thuật đá bóng của em và các bạn tiến bộ rất nhanh. Đặc biệt, chúng em được thành lập đội bóng và qua sự kết nối của thầy, đội đã thi đấu giao lưu với một số câu lạc bộ khác. Nhờ thầy, chúng em đã có một mùa hè thật bổ ích”.

Mỗi buổi tập, các cầu thủ được thầy rèn thể lực bằng các bài học chạy và các kỹ thuật rê bóng, chuyền bóng. Không chỉ tập thể lực, kỹ thuật và truyền niềm đam mê trái bóng tròn, thầy còn liên hệ, kết nối với các địa phương lân cận để các em được giao lưu sôi nổi, tăng cường tình đoàn kết và học hỏi kinh nghiệm.

Thầy giáo ở phố núi Hương Sơn dành cả mùa hè dạy bóng đá miễn phí cho học sinh

Thầy Dân trực tiếp huấn luyện về thể lực và kỹ thuật đá bóng cho các em

Thầy Nguyễn Đức Dân tâm sự: “Nhìn hình ảnh các em trên sân, tôi thấy lại mình của mấy chục năm trước. Việc tôi ra sân vừa thỏa niềm đam mê với trái bóng từ thời còn niên thiếu vừa đồng hành, động viên các em theo đuổi ước mơ của mình.

Hơn nữa, là một người thầy, tôi muốn tạo sân chơi lành mạnh, mùa hè bổ ích cho học sinh của mình; đồng thời đây là dịp để giáo viên đẩy mạnh công tác rèn luyện, nâng cao thể chất, kỹ năng cho các em, hướng đến nền giáo dục toàn diện, hạnh phúc”.

Thầy giáo ở phố núi Hương Sơn dành cả mùa hè dạy bóng đá miễn phí cho học sinh

Thầy Dân đã truyền tình yêu bóng đá của mình cho học trò, tạo cho các em sân chơi bổ ích và bồi dưỡng những nhân tố cho các đội tuyển trong trường học.

Với những bài dạy bài bản và hoàn toàn miễn phí, lớp học của thầy Nguyễn Đức Dân thu hút được rất nhiều cầu thủ nhí, đặc biệt là phát hiện, bồi dưỡng nhiều em có tố chất và kỹ năng bóng đá. Đến nay, đội bóng do thầy Dân hướng dẫn đã có 22 em tham gia, là học sinh vùng thị trấn Phố Châu và Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện.

Anh Nguyễn Trung Kiên, phụ huynh Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện cho biết: “Việc làm của thầy Dân rất có ý nghĩa, vừa giúp các con có sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, tránh xa các trò chơi độc hại trên máy tính điện tử. Quan trọng hơn, thông qua các buổi sinh hoạt của đội bóng, các con sẽ được rèn luyện các kỹ năng mềm về hoạt động tập thể, tinh thần đoàn kết nhằm giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống”.

Thầy Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng GDĐT huyện Hương Sơn cho biết: “Thầy Nguyễn Đức Dân ngoài nhiệm vụ quản lý ở ngôi trường trọng điểm thì còn đảm nhận nhiệm vụ giáo viên cốt cán của ngành. Ở cương vị nào thầy cũng hoàn thành suất sắc nhiệm vụ của mình. Ngoài công việc chuyên môn thầy Dân còn là một thiện nguyện viên tích cực trong các hoạt động để giúp các học sinh có những trải nghiệm bổ ích trong các kỳ nghỉ hè”.

Chủ đề Bóng đá học đường Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast