Thủ môn người Hà Tĩnh gây ấn tượng trong lần đầu khoác áo U22 Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Trong trận giao hữu giữa U22 Việt Nam với Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) vừa đây, thủ môn người Hà Tĩnh - Phan Văn Biểu đã có màn ra mắt khá ấn tượng trong lần đầu khoác áo ĐT U22 Việt Nam.

Thủ môn người Hà Tĩnh gây ấn tượng trong lần đầu khoác áo U22 Việt Nam

Thủ môn Phan Văn Biểu

Sinh ra và lớn lên tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), với chiều cao 1m75, Phan Văn Biểu được xem là thủ môn xuất sắc của lò đào tạo PVF.

Biểu là một trong những nhân tố quan trọng trong các chiến tích của PVF: Vô địch U17 quốc gia năm 2015 và vô địch Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2016.

Đặc biệt, tại Giải bóng đá U17 quốc gia 2015, thủ môn Văn Biểu tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn đậm nét bằng danh hiệu thủ môn xuất sắc.

Tốt nghiệp lò PVF, Văn Biểu gia nhập CLB SHB Đà Nẵng nhưng sau đó được đội bóng này cho CLB Đồng Tháp mượn về thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2018. Tại đây, với phong độ ổn định, khả năng phản xạ nhạy bén, cùng những pha cản phá xuất thần trên chấm 11m, thủ môn người Hà Tĩnh trở thành "lá chắn thép", giúp CLB Đồng Tháp chơi thăng hoa tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia 2018.

Sau khi kết thúc Giải hạng Nhất 2018, CLB SHB Đà Nẵng ngay lập tức triệu hồi Phan Văn Biểu trở lại tập trung nhằm chuẩn bị cho mùa giải V.League 2019. Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 và giải bóng đá tranh cup truyền hình Bình Dương – BTV Cup, Văn Biểu thường xuyên được bắt chính cho đội bóng sông Hàn.

Từng thể hiện tài năng của mình ở các cấp độ trẻ rồi thi đấu ấn tượng ở sân chơi chuyên nghiệp, tuy nhiên Phan Văn Biểu lại chưa một lần được lên tuyển U17, U19 và U21 Việt Nam.

Ngày 15/1 vừa qua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn công bố danh sách chính thức 27 tuyển thủ U22 Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019 nhưng Phan Văn Biểu không có tên mà chỉ mới được gọi bổ sung cách đây 3 ngày.

Bên cạnh Văn Biểu còn có thủ thành trẻ Y Eli Niê và 2 thủ môn khác của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là Dương Tùng Lâm và Đỗ Sỹ Huy.

Thủ môn người Hà Tĩnh gây ấn tượng trong lần đầu khoác áo U22 Việt Nam

Thủ môn Phan Văn Biểu (áo xanh) trong đội hình U22 Việt Nam

Mặc dù lên tập trung muộn nhưng bất ngờ Văn Biểu lại được ra sân ngay từ đầu trong trận giao hữu giữa ĐT U22 Việt Nam và CLB Ulsan Hyundai diễn ra chiều 26/1.

Ở trận này, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Ulsan Hyundai luôn tạo được thế trận lấn lướt trước các cầu thủ U22 Việt Nam. Phút 13, thủ thành Phan Văn Biểu đổ người cản phá cú sút của tiền đạo đội Ulsan Hyundai trong vòng cấm.

Phút 76, đội khách có pha đập nhả đến sát khung thành U22 Việt Nam, nhưng pha ra vào chính xác của Văn Biểu khiến cho tiền đạo Figueiredo Pinto Junior không thể đưa bóng vào lưới ở khoảng cách 5m50.

Trận đấu khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng. Dù mang tính chất giao hữu, song, đây là cơ hội thử lửa quan trọng trước một đối thủ chất lượng giúp các cầu thủ trẻ đúc rút kinh nghiệm và tự tin hướng tới giải đấu trên đất Campuchia. Ngoài Văn Biểu người Hà Tĩnh thì 3 cái tên khác đến từ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng được đá chính gồm Lê Văn Xuân, Trần Đức Nam và Nguyễn Văn Đạt.

Như vậy, sau nhiều lẫn lỡ hẹn ở các đội tuyển trẻ, cuối cùng thủ môn gốc Hà Tĩnh cũng vinh dự được khoác áo ĐT U22 Việt Nam. Hy vọng Phan Văn Biểu sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất của mình để cạnh tranh một suất chính thức ở giải U22 Đông Nam Á sắp tới và xa hơn là Seagame 30 diễn ra vào cuối năm 2019.

Giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra từ ngày 17/2 đến ngày 2/3 tại Campuchia với sự tham dự của 11 đội tuyển, được chia thành 2 bảng. Kết quả bốc thăm đã đưa U22 Việt Nam nằm ở bảng A (6 đội) cùng các đối thủ là Thái Lan, Đông Timor, Lào, Brunei và Philippines.

Bảng B gồm 5 đội còn lại là Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Singapore.

Theo lịch thi đấu thì ĐT U22 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Đông Timor (17/2), Brunei (19/2), Lào (21/2), Philippines (23/2) và Thái Lan (25/2). Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết sẽ cùng thi đấu ngày 28/2, trận chung kết và tranh hạng ba diễn ra vào ngày 2/3.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast