Thua Phố Hiến, U13 Hà Tĩnh dừng bước tại Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Thất bại với tỉ số 0 - 1 trước U13 Phố Hiến trong trận đấu thứ 3 bảng II khiến đội U13 Hà Tĩnh dừng bước ở vòng loại Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2020.

Thua Phố Hiến, U13 Hà Tĩnh dừng bước tại Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc

U13 Hà Tĩnh ra sân với trang phục màu hồng

Trước khi đá lượt trận cuối với U13 Phố Hiến, trên lý thuyết, U13 Hà Tĩnh vẫn còn cơ hội lọt vào vòng chung kết bởi nếu U13 SHB Đà Nẵng để thua đậm U13 VSH T&T và U13 Hà Tĩnh chiến thắng U13 Phố Hiến. Khi đó, các cầu thủ nhí Hà Tĩnh sẽ lách qua “khe cửa hẹp” để giành quyền tiến vào vòng chung kết.

Tuy nhiên, mọi toan tính đã sớm đổ vỡ khi ở phút thứ 3, đội Phố Hiến đã có bàn thắng mở tỉ số. Cầu thủ số 10 bên phía đội bạn đi bóng lắt léo khiến hậu vệ U13 Hà Tĩnh phạm lỗi, và từ quả đá phạt ngoài vòng cấm chếch sang bên phía cánh trái, đội trưởng U13 Phố Hiến đã thực hiện cú đá tạo nên một đường cong với quỹ đạo bay hiểm hóc để đánh bại thủ môn Văn Mạnh.

Những phút sau đó, U13 Hà Tĩnh quyết tâm tràn lên tấn công hòng tìm kiếm một trận hòa danh dự nhưng các cầu thủ nhí Hà Tĩnh không thể một lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

Trong khi đó, đội bóng đến từ Hưng Yên cũng gặp khó trong các tình huống tấn công khi đội trưởng Lê Đức Tuấn đã chỉ huy tốt hàng phòng ngự U13 Hà Tĩnh, không cho Phố Hiến có khoảng trống để dứt điểm.

Thua Phố Hiến, U13 Hà Tĩnh dừng bước tại Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc

Dù để thua nhưng U13 Hà Tĩnh có quyền rời giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu.

Trận đấu khép lại với phần thắng nghiêng về U13 Phố Hiến. Với kết quả này, U13 SHB Đà Nẵng với U13 VSH T&T là hai đội giành quyền vào vòng chung kết.

Một đội bóng non trẻ thiếu kinh nghiệm trận mạc khi mới chỉ tập luyện được 10 tháng, tham gia vòng loại Giải Bóng đá Thiếu niên 2020 dù thua thiệt hơn đội bạn về độ tuổi lẫn thể hình, thể lực, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ nhí Hà Tĩnh đã để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt khán giả có mặt tại trung tâm TDTT SHB Đà Nẵng.

Với 1 điểm có được khi xuất sắc cầm hòa chủ nhà U13 SHB Đà Nẵng cùng sự nỗ lực hết mình của các cầu thủ ở từng pha bóng, U13 Hà Tĩnh có quyền rời giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu.

Trải qua ba trận đấu (trận đầu ngày 18/7, hòa U13 Đà Nẵng 0 - 0; trận 2 ngày 20/7, thua U13 VSH T&T 0 - 1; trận 3 hôm nay thua Phố Hiến 0- 1) đã giúp các cầu thủ U13 Hà Tĩnh có dịp cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu để hứa hẹn trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải năm sau.

Chủ đề Lò đào tạo bóng đá Hà Tĩnh

Chủ đề Bóng đá học đường Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast