U22 Việt Nam: Kỷ lục & phép tính đường xa

48 cầu thủ đã được gọi lên tập trung cùng U22 Việt Nam, đây là một con số kỷ lục kể từ ngày HLV Park Hang Seo đến Việt Nam. Con số kỷ lục ấy không nằm ngoài mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2021 là SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội.

U22 Việt Nam: Kỷ lục & phép tính đường xa

HLV Park Hang Seo có phải là người thích lập những “kỷ lục” như đã nói hay không? Câu trả lời là không. Thậm chí, có cảm tưởng nếu có thể, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn gọi hơn 48 cầu thủ, tức hơn 4 đội hình tập trung lên U22 Việt Nam cùng một lúc.

Để làm việc một lúc với 48 cầu thủ là chuyện không hề đơn giản chút nào với HLV Park Hang Seo và các cộng sự. Bạn thử tưởng tượng như thế này, để có những thông số về các cầu thủ hay những đoạn băng tập luyện, ê kíp Ban huấn luyện phải là những người “bộ não” tổng hợp cực nhanh, chính xác…

Nói cách khác, 48 cầu thủ này (và những người đợt tới) nằm trong một cuộc sàng lọc diện rộng. Ở đó, ông Park là người sẽ có những đánh giá cuối cùng bằng trực quan, bằng con số vả cả sự tham vấn từ các cộng sự. Không khó để nhận ra, HLV Park Hang Seo đang cố gắng biến đợt tập trung này thành một cuộc sàng lọc trên diện rộng. Các tài năng trẻ ở bất kỳ giải đấu nào cũng được tạo cơ hội và công việc của họ sẽ phải chứng minh: Tôi ở đây vì tôi xứng đáng.

Cuộc sàng lọc chưa có giới hạn con số ấy không nằm ngoài mục tiêu chuẩn bị cho SEA Game 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Thầy Park và các cộng sự còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho mọi thứ. Nhưng có lẽ, nhà cầm quân người Hàn muốn sớm định hình một bộ khung, với số lượng được khoanh tròn, thay vì phải “vừa đi vừa dò đường”.

Một phép tính cho đường xa ngay từ bây giờ và đấy là con tính hoàn toàn đúng đắn bởi năm 2021, bóng Việt Nam phải tham gia chằng chịt những giải đấu khác nhau.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast