UAE kỳ vọng vào “Vua phá lưới” vòng loại World Cup

Sự có mặt của tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout đang được xem là niềm hi vọng lớn nhất của chủ nhà UAE trong trận đấu cuối cùng bảng G VL World Cup 2022 với ĐT Việt Nam.

UAE kỳ vọng vào “Vua phá lưới” vòng loại World Cup

Đợt cuối năm 2019, UAE hành quân sang Việt Nam trong tình cảnh bị sứt mẻ lực lượng. Trong sự vắng mặt của UAE có tiền đạo Ali Mabkhout, và cũng chính vì điều này nên hàng công UAE đã hoạt động không hiệu quả và phải rời sân với thất bại 0-1. Trong lần tái đấu này, Ali Mabkhout sẽ đủ điều kiện ra sân thi đấu và đang được xem là “sát thủ” lợi hại bậc nhất của UAE.

Tính đến nay, Ali Mabkhout đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại VL World Cup 2022 khi anh đang có đến 10 bàn thắng. Đây là thành tích rất ấn tượng bởi ở vòng loại có rất nhiều ngôi sao của Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran góp mặt nhưng Ali Mabkhout đang vượt lên trên tất cả.

Trong 3 trận gần nhất của UAE, Ali Mabkhout có 4 pha lập công. Với phong độ cực kỳ ấn tượng này, chắc chắn Ali Mabkhout sẽ là mối quan tâm hàng đầu của ĐT Việt Nam. Hiện nay, UAE đang xếp nhì bảng G và chỉ có con đường giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam thì họ mới có thể tự quyết được việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chỉ cần không thua UAE là chắc chắn tiến vào vòng trong với ngôi đầu bảng G.

Cũng nên nhớ, rằng màn tái đấu giữa 2 đội vào đêm 15/6 tới, ĐT Việt Nam vẫn có Tiến Linh, người đã suýt bị thẻ vàng ở trận đấu với Malaysia hôm 11/6. Tiến Linh cũng là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam trong chiến thắng 1-0 trước UAE. Hiện nay Tiến Linh cũng đang có phong độ tốt khi anh là người đã có 2 bàn thắng trong 2 trận đấu với Indonesia, Malaysia.

Tin liên quan:
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast