Văn Toàn đến Seoul E-Land, đội hạng 2 Hàn Quốc từng đánh bại ĐT Việt Nam

CLB Seoul E-Land, đội hạng 2 Hàn Quốc công bố tân binh Nguyễn Văn Toàn.

Văn Toàn đến Seoul E-Land, đội hạng 2 Hàn Quốc từng đánh bại ĐT Việt Nam

“Chào mừng đến Seoul E-land”, CLB hạng 2 Hàn Quốc thông báo trên mạng xã hội facebook, instagram và trang chủ của mình về tân binh Nguyễn Văn Toàn. Cầu thủ của Việt Nam cũng được đội bóng này trích lược những thành tích cá nhân đáng chú ý trong suốt hơn 10 năm chơi bóng từ cấp độ trẻ đến chuyên nghiệp.

Văn Toàn cũng đã mặc chiếc áo của CLB Seoul E-Land, qua đó khẳng định bến đỗ tiếp theo của mình sau khi chia tay HAGL chính là Hàn Quốc.

Seoul E-Land đang thi đấu ở giải hạng 2 Hàn Quốc. Đội bóng này thành lập từ năm 2014 bởi E-Land Group, tập đoàn kinh doanh đa ngành từ du lịch, dịch vụ, thương mại tới xây dựng ở Hàn Quốc.

Seoul E-Land hiện đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Park Choong Kyun - người từng dẫn dắt Hà Nội FC và thậm chí còn có quãng thời gian ngắn làm trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là CLB từng thắng ĐT Việt Nam cách đây 4 năm trước, khi đội đang trong giai đoạn tiền AFF Cup 2018. Lúc đó, ĐT Việt Nam đã để Seoul E-Land đánh bại với tỷ số 2-0, với các bàn thắng ở phút 43 và 49.

Trước Văn Toàn, 2 người đồng đội của anh ở HAGL là Xuân Trường và Công Phượng đều có thời gian thi đấu ở Hàn Quốc, cụ thể là K League 1. Xuân Trường đá cho Incheon United và Gangwon trong khi Công Phượng thi đấu ở Incheon United.

Cách đây 1 ngày, CLB HAGL cũng thông báo chia tay Văn Toàn: “Hôm nay, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chính thức chia tay CLB HAGL, nơi gắn liền với bao nhiêu kỷ niệm từ khi là một cậu bé 11 tuổi gia nhập Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Cùng với các đồng đội khoá 1, dưới sự dẫn dắt của HLV Grachen Guillaume, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy… đã tạo nên một thế hệ cầu thủ tài năng, đạo đức. Chúc Văn Toàn gặt hái thành công trong chặng đường sắp tới”, CLB HAGL viết.

Kể từ khi chính thức được đôn lên đội 1 HAGL thi đấu năm 2015, Văn Toàn đã ra sân tổng cộng 177 trận và ghi 46 bàn thắng cho đội chủ sân Pleiku. Trước khi V.League 2021 bị hủy giữa chừng vì Covid-19, Văn Toàn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu này với 7 bàn thắng. Ở mùa giải 2022 vừa qua, tiền đạo sinh năm 1996 cũng là người ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng phố núi với 7 pha lập công.

Được biết tại Seoul E-Land, Văn Toàn mặc áo số 26.

Văn Toàn đến Seoul E-Land, đội hạng 2 Hàn Quốc từng đánh bại ĐT Việt Nam
Theo bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast