Video: Thái Lan thua Nhật Bản tâm phục khẩu phục trên sân nhà

Dù Shinji Kagawa đã bỏ lỡ không ít cơ hội trước khung thành đối phương nhưng Nhật Bản vẫn dễ dàng đánh bại Thái Lan ngay tại Rajamangala.

Ghi bàn: Haraguchi (17"), Asano (75")

Thẻ đỏ: Prakit (89")

VIDEO: Thái Lan 0-2 Nhật Bản

Được đánh giá khá cao tại bảng B vòng loại thứ 3 của World Cup 2018 khu vực châu Á, tuy nhiên Nhật Bản lại không có khởi đầu suôn sẻ ở bảng đấu này. Ngay trong trận ra quân, họ đã để UAE đánh bại 1-2 dù có bàn mở tỷ số của Honda từ khá sớm.

Do vậy, đội bóng xứ Phù tang quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu với Thái Lan tại Bangkok. Những chân sút áo trắng liên tục làm khổ hàng thủ Thái Lan với những pha bật tường ăn ý cùng những cú xẻ nách nguy hiểm. Họ sớm có bàn mở tỷ số từ pha đánh đầu lái bóng hiểm hóc của Haraguchi ngay từ phút 17.

Nhận bàn thua bất ngờ, ý đồ chơi phòng ngự phản công của Thái Lan hoàn toàn phá sản. Họ không thể tổ chức một tình huống tấn công nào thực sự đáng kể trong 45 phút đầu tiên. Các học trò của HLV Kiatisuk thậm chí còn chẳng thể cướp được bóng khi các cầu thủ Nhật Bản phối hợp và xử lý bóng quá tốt. Trong khi đó, riêng Kagawa đã có tối thiểu 3 cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng đều dứt điểm thiếu chính xác.

video thai lan thua nhat ban tam phuc khau phuc tren san nha

Bước sang hiệp 2, Thái Lan cũng manh nha có một vài cơ hội sau những pha bóng mất tập trung của hàng thủ đội khách. Tuy nhiên, chân sút chủ lực Teerasil Dangda lại tỏ ra quá nôn nóng trong những pha dứt điểm. Mải mê dồn lên tìm bàn gỡ, Thái Lan phải trả giá ở phút 75. Tân binh của Arsenal là Takuma Asano có tình huống thoát xuống cực nhanh từ đường chuyền dài của đồng đội trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Kawin Thamsatchanan.

Thắng trận 2-0, Nhật Bản có 3 điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 3. Trong khi đó, Thái Lan vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí chót bảng khi chưa giành được điểm nào sau 2 trận đã đấu.

Trận đấu giữa Iraq và Saudi Arabia cũng của bảng B vòng loại World Cup khu vực châu Á kết thúc trước đó không lâu chứng kiến phần thắng 2-1 thuộc về đội khách. Như vậy, với 2 trận toàn thắng, Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng B.

Đội hình ra sân:

Thái Lan: Thamsatchanan, Bunmathan, Thawikan (Notechaiya 84"), Chappuis (Prakit 77"), Dangda, Weerawatnodom (Chatthong 58"), Namwiset, Kesarat, Songkrasin, Tristan Do, A-Nan.

Nhật Bản: Shusaku, Honda (Kobayashi 85"), Masato, Haraguchi (Takashi), Kagawa, Yamaguchi, Hasebe, Takuma (Muto), H.Sakai, G.Sakai, Yoshida

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast