Nghe Trung ương giải đáp thắc mắc trong giải quyết thủ tục hành chính

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/12, Bộ trưởng - Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Điểm cầu Hà Tĩnh do lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh điều hành.

Nghe Trung ương giải đáp thắc mắc trong giải quyết thủ tục hành chính

Đại biểu tham dự là cán bộ đầu mối làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính các sở, ngành chuyên môn trực thuộc UBND các cấp; đại diện các ngành thuế, hải quan, công an, bảo hiểm xã hội, điện lực, bưu điện...

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu chuyên đề "Những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP".

Đặc biệt là một số nội dung cơ bản của Nghị định 61/2018/NĐ-CP gồm nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và điểm mới của Nghị định; quyết định số 985/QĐ-TTg về kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

Ngoài ra, hội nghị đã trình bày chuyên đề "Hướng dẫn nghiệp vụ đánh giá việc giải quyết TTHC" (gồm đối tượng đánh giá, tiêu chí đánh giá, cách thức đánh giá, sử dụng kết quả đánh giá) và chuyên đề "Hướng dẫn rà soát, đánh giá TTHC và quy trình xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên dịch vụ công" (lựa chọn thủ tục hành chính, hiệu năng sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến, tổng hợp kết quả rà soát đánh giá).

Nghe Trung ương giải đáp thắc mắc trong giải quyết thủ tục hành chính

Hội nghị cũng dành thời gian trao đổi, giải đáp thắc mắc của các đại biểu về những nội dung liên quan tới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Mục đích của buổi tập huấn nhằm quán triệt việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Quyết định số 45/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định chế độ họp trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan thuộc hệ thống hành chính Nhà nước.

Đồng thời bảo đảm triển khai kịp thời, thống nhất và hiệu quả các nội dung đã xác định trong Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; trang bị kỹ năng tác nghiệp trong triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan Nhà nước.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast