Tra cứu, giao dịch TTHC qua ứng dụng Zalo: Nhất cử lưỡng tiện!

(Baohatinh.vn) - Những tiện ích từ Zalo phục vụ tra cứu thông tin thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh đang được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao.

Tra cứu, giao dịch TTHC qua ứng dụng Zalo: Nhất cử lưỡng tiện!

Đại diện Trung tâm Hành chính công tỉnh giới thiệu với Đoàn kiểm tra CCHC của Chính phủ về các tiện ích tra cứu tiến độ giải quyết TTHC qua mạng internet, Zalo.

Từ khi khai trương hoạt động đến nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất đồng bộ để đáp ứng nhu cầu giao dịch TTHC của người dân và doanh nghiệp.

Nhằm tạo điều kiện cho người dân tổ chức tra cứu thông tin, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ thuận tiện, nhanh gọn, từ tháng 5/2018, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã liên kết với Công ty Cổ phần VNG để cung cấp dịch vụ qua zalo.

Theo đó, Trung tâm Hành chính công tỉnh liên kết tra cứu ứng dụng Zalo đến các trang của dịch vụ công trực tuyến với tên tài khoản: Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh. Khi người dùng có sử dụng ứng dụng zalo, muốn thực hiện các tra cứu, giao dịch TTHC thì vào gõ tài khoản Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh, nhấn nút "quan tâm" để nhận các thông tin từ tài khoản trung tâm và thực hiện các chức năng tra cứu TTHC.

Tra cứu, giao dịch TTHC qua ứng dụng Zalo: Nhất cử lưỡng tiện!

Giao diện tài khoản zalo của Trung tâm Hành chính công tỉnh

Ông Hoàng Tùng Phong - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết: Khi tham gia vào ứng dụng này, người dùng có thể tra cứu được các thông tin cập nhật về danh mục các TTHC của sở, ban, ngành cấp tỉnh, dịch vụ công trực tuyến mức độ 2,3,4, phản ánh chất lượng phục vụ của cán bộ làm việc tại trung tâm, đăng ký tài khoản để nộp hồ sơ trực tuyến...

"Tiện ích hữu hiệu nhất mà ứng dụng này mang lại là qua tài khoản Zalo, người dùng có thể tra cứu tiến độ giải quyết TTHC của mình đang ở trạng thái nào (đang giải quyết, đã giải quyết, trả hồ sơ hay là chờ bổ sung). Trong quá trình theo dõi, nếu thấy hồ sơ đã giải quyết xong người dùng đến Trung tâm lấy kết quả. Nếu người dùng còn sử dịch vụ trả kết quả tại nhà nữa thì sẽ không phải mất thời gian, công sức đến trung tâm lấy hồ sơ" - ông Phong cho biết thêm.

Tra cứu, giao dịch TTHC qua ứng dụng Zalo: Nhất cử lưỡng tiện!

Giao dịch, tra cứu tiến độ giải quyết TTHC qua zalo sẽ giúp người dân giảm bớt được thời gian đến Trung tâm Hành chính công tỉnh

Được biết, để tạo thuận lợi cho người dân có thể tiếp cận, tham gia ứng dụng zalo vào giải quyết TTHC, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tổ chức nhiều đợt hướng dẫn trực tuyến các kỹ năng qua các phương tiện thông tin và in ấn, phát tờ rơi hướng dẫn trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch tại trung tâm.

Là người tham gia ứng dụng Zalo trong giao dịch TTHC, anh Trần Đình Sự (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Ban đầu khi mới tham gia giao dịch TTHC qua Zalo, do chưa quen nên có phần lúng túng. Tuy nhiên, khi nhận được hướng dẫn cụ thể của trung tâm và thực hiện nhiều lần, việc giải quyết, tra cứu TTHC bằng Zalo đã trở nên thành thục. Nó giúp tôi vừa tiết kiệm thời gian khi chỉ đến Trung tâm Hành chính công 1 lần vừa không phải gọi điện thoại nhiều lần để hỏi tiến độ giải quyết hồ sơ như trước đây".

Tra cứu, giao dịch TTHC qua ứng dụng Zalo: Nhất cử lưỡng tiện!

Bản hướng dẫn các thao tác sử dụng ứng dụng zalo tra cứu TTHC.

Sau 5 tháng triển khai ứng dụng, đã có hơn 2.600 người dân, doanh nghiệp tham gia kết nối với tài khoản Zalo của trung tâm để tra cứu, giao dịch và phản ánh các kiến nghị trong giải quyết TTHC.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, hiện nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh đang nghiên cứu và hướng đến việc thông báo kết quả giải quyết TTHC qua tin nhắn. Đây là ứng dụng đòi hỏi nhiều công sức và thời gian, nếu thực hiện thành công sẽ tạo ra một bước đột phá mới trong công tác CCHC.

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast