Hà Tĩnh đẩy mạnh truyền thông tín dụng học sinh, sinh viên đầu năm học mới

(Baohatinh.vn) - Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp đẩy mạnh truyền thông, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận chương trình cho vay học sinh, sinh viên (HSSV), tạo nguồn lực học tập cho các em trong năm học mới.

Hà Tĩnh đẩy mạnh truyền thông tín dụng học sinh, sinh viên đầu năm học mới

Dư nợ chương trình HSSV tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hương Sơn hiện đạt trên 20,1 tỷ đồng với 535 khách hàng đang thụ hưởng.

Trong sáng 10/9/2022, chị Nguyễn Thị Hợi (tổ dân phố 2, thị trấn Tây Sơn) đã được Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hương Sơn giải ngân 20 triệu đồng theo chương trình cho vay HSSV. Là hộ gia đình có mức thu nhập trung bình nên khi được ngân hàng tạo điều kiện cho vay vốn để đầu tư cho con cái học tập, chị Hợi rất phấn khởi.

Chị Hợi chia sẻ: “Năm 2018, khi người con thứ 2 của tôi bước vào trường đại học y ở TP Đà Nẵng, tôi đã làm hồ sơ xin đề nghị vay vốn HSSV và được chấp thuận đến bây giờ. Thời gian học của cháu dài (7 năm) nên nguồn vốn chính sách đã hỗ trợ cháu kịp thời để đảm bảo chi phí học tập. Nếu như trước đây, cháu chỉ được vay 2,5 triệu đồng/tháng thì nay mức vay đã được nâng lên 4 triệu đồng/tháng. Trong điều kiện học phí và các chi phí sinh hoạt khác đều tăng cao thì số tiền này đã góp phần đảm bảo cho cháu yên tâm học tập”.

Chị Nguyễn Thị Hợi là một trong nhiều khách hàng trên địa bàn Hương Sơn được giải ngân vốn vay HSSV trong dịp này. Qua đó, nâng tổng mức dư nợ chương trình HSSV tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hương Sơn lên trên 20,1 tỷ đồng với 535 khách hàng đang thụ hưởng.

Hà Tĩnh đẩy mạnh truyền thông tín dụng học sinh, sinh viên đầu năm học mới

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hương Sơn phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp xã đẩy mạnh tuyên truyền về tín dụng HSSV.

Bà Đào Thị Thái Bình - Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hương Sơn cho biết: “Đầu năm học mới, nhu cầu vay vốn HSSV tăng. Chúng tôi đã và đang phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông về tín dụng chính sách đối với HSSV. Nhất là những điểm mới tại Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg ngày 23/03/2022 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định 157/2007/QĐ-TTg ngày 21/09/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV. Theo đó, đối tượng thụ hưởng hiện nay đã được mở rộng gồm: HSSV thuộc hộ gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình; HSSV mồ côi cha, mẹ hoặc cha hoặc mẹ người còn lại không còn khả năng lao động; HSSV có gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.

Ngoài ra, với các khoản vay giải ngân mới từ 19/05/2022 được áp dụng mức cho vay tối đa 4 triệu đồng/tháng/HSSV; lãi suất là 6,6%/năm (0,55%/tháng)”.

Hà Tĩnh đẩy mạnh truyền thông tín dụng học sinh, sinh viên đầu năm học mới

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Can Lộc tổ chức tập huấn tại các điểm giao dịch xã cho hội ủy thác cấp xã, tổ TK&VV về chương trình tín dụng HSSV.

Từ đầu tháng 8 lại nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Can Lộc đã tổ chức tập huấn tại các điểm giao dịch xã cho hội ủy thác cấp xã, tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Phòng Giao dịch phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện, tổ chức hội nhận ủy thác cấp huyện tuyên truyền cho người dân biết những quy định mới trong việc cho vay HSSV. Cùng đó, phối hợp với chính quyền địa phương 18 xã, thị trấn, các tổ chức hội cấp xã, tổ trưởng tổ TK&VV hướng dẫn hộ vay lập hồ sơ vay vốn, thực hiện giải ngân kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Ông Lưu Tùng Dương - Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Can Lộc cho biết: “Chúng tôi đã tham mưu Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng CSXH huyện Can Lộc ban hành văn bản số 155/NHCS-BĐD ngày 22/8/2022 về việc thực hiện cho vay tín dụng đối với HSSV. Theo đó, chỉ đạo ban văn hóa xã, các tổ chức hội nhận ủy thác, ban quản lý 291 tổ TK&VV tuyên truyền rộng rãi về tín dụng đối với HSSV đến tận các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, rà soát, tổng hợp các hộ có nhu cầu vay vốn gửi Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện trước ngày 15/9/2022. Tổ chức họp bình xét, hướng dẫn hộ vay lập hồ sơ vay vốn kịp thời; tuyệt đối không để trường hợp nào thuộc đối tượng có nhu cầu vay vốn mà không được rà soát, xác nhận và vay vốn theo quy định”.

Hà Tĩnh đẩy mạnh truyền thông tín dụng học sinh, sinh viên đầu năm học mới

Tổng dư nợ của chương trình cho vay HSSV của Hà Tĩnh hiện trên 110,5 tỷ đồng với 3.243 khách hàng còn dư nợ.

Theo thống kê, đến nay, tổng dư nợ HSSV của Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Can Lộc đạt trên 15,6 tỷ đồng với 448 khách hàng đang dư nợ. Dự kiến trong tháng 9 này, dư nợ HSSV tại đơn vị này sẽ tăng trưởng đột biến do nhu cầu nguồn vốn phục vụ cho việc học tập của con em tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp sẽ gia tăng trong năm học mới.

Số liệu từ Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, tổng dư nợ của chương trình cho vay HSSV đến thời điểm này đạt trên 110,5 tỷ đồng với 3.243 khách hàng còn dư nợ. Theo dự kiến, từ tháng 9 trở đi, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước sẽ bắt đầu nhập học, theo đó nhu cầu vay vốn HSSV sẽ tăng đột biến.

Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã có kế hoạch và sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn vốn đối với khách hàng đủ điều kiện. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, tư vấn và giải thích kịp thời các cơ chế chính sách, điều kiện vay vốn của chương trình nhằm tiếp tục tiếp sức cho những HSSV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được theo đuổi ước mơ học tập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast