Nâng cao chất lượng và hình thức tuyên truyền, đưa chính sách BHXH, BHYT đến tận đối tượng, người dân

Chiều 13-01, Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh tổ chức hội nghị phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí trên địa bàn về công tác bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Năm 2009, Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh đã phối hợp với Báo Hà Tĩnh và Đài PT – TH tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, góp phần đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Các cơ quan báo, đài đã thông tin kịp thời về các lĩnh vực liên quan đến hoạt động BHXH, BHYT theo chủ đề phù hợp với tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong từng thời điểm của năm. Nhiều bài viết mạnh dạn đề cập, phản ánh những mặt tồn tại, hạn chế như: tình trạng lạm dụng, bội chi quỹ khám, chữa bệnh BHYT; vi phạm pháp luật BHXH về chậm đóng, nợ đọng BHXH; chưa tham gia hoặc tham gia chưa đầy đủ BHXH, không giải quyết chế độ chính sách cho người lao động của một số đơn vị, doanh nghiệp; các chính sách, chế độ mới về luật BHXH, luật BHYT được phản ánh kịp thời.

Qua các chuyên trang, chuyên mục trên Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh đã có tác động chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành pháp luật BHXH, BHYT của người lao động, người sử dụng lao động, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp thực hiện chế độ, chính sách BHYT, BHXH của các cấp chính quyền, các ngành góp phần đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Cán bộ BHXH Thành phố Hà Tĩnh chi trả tiền lương cho các đối tượng hưu trí

Cán bộ BHXH Thành phố Hà Tĩnh chi trả tiền lương cho các đối tượng hưu trí

Năm 2010, luật BHXH, BHYT có hiệu lực và đi vào cuộc sống có tác động điều chỉnh đến mọi đối tượng, người dân trên địa bàn tỉnh, bên cạnh đó, chính sách về BHXH, BHYT được mở rộng và hoàn thiện. Các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng và hình thức tuyên truyền, thực hiện tốt phương châm “Chính sách BHXH, BHYT đến tận mỗi đối tượng, người dân”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast