Hà Tĩnh chi trả hơn 16,2 tỷ đồng tiền trợ cấp mai táng phí

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Tĩnh đã chi trả hơn 16,2 tỷ đồng tiền trợ cấp mai táng phí cho thân nhân 919 người có công, đối tượng chính sách đã từ trần.

UBND tỉnh quyết định chi trả tiền trợ cấp mai táng phí cho thân nhân của 161 đối tượng cựu chiến binh theo quy định Nghị định 150/2006/NĐ-CP của Chính phủ; chi trả cho thân nhân của 96 đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước theo Quyết định 290/2005/QĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ;

Chi trả cho thân nhân của 171 đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc theo Quyết định 62/2011/QĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ; chi trả cho thân nhân của 491 dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

a6.jpg
Ban CHQS huyện Can Lộc chi trả tiền trợ cấp cho 96 đối tượng được hưởng theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh tư liệu.

Tổng kinh phí chi trả tiền trợ cấp mai táng phí là hơn 16,2 tỷ đồng cho 919 thân nhân người có công, đối tượng chính sách đã từ trần.

Sở LĐ-TB&XH và các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố, thị xã đã tổ chức thực hiện việc chi trả chế độ trợ cấp mai táng phí đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng và định mức theo quy định.

Chủ đề Người có công với cách mạng

Đọc thêm

Muốn “trẻ lại” thì phải... sinh thêm?

Muốn “trẻ lại” thì phải... sinh thêm?

Lứa 9X đời đầu như chúng tôi từng học “nằm lòng” thông tin trong sách Địa lý rằng: “Việt Nam là nước có dân số trẻ, lực lượng lao động dồi dào…”.
Hạ tầng cho người yếu thế vẫn còn hạn chế

Hạ tầng cho người yếu thế vẫn còn hạn chế

Xây dựng đô thị văn minh, hiện đại và thân thiện với mọi đối tượng trong xã hội là mục tiêu mà Hà Tĩnh hướng tới. Thế nhưng, với người khuyết tật thì con đường tiếp cận các không gian công cộng, giao thông hay dịch vụ thiết yếu vẫn còn hạn chế.