Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh đôn đốc xử lý các kiến nghị của công dân

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Quy định số 11 – QĐ/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân, sáng nay (22/4), Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh tổ chức phiên tiếp dân định kỳ tháng 4.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh đôn đốc xử lý các kiến nghị của công dân

Cùng dự buổi tiếp công dân với Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh còn có Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Văn Ngọc

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh đôn đốc xử lý các kiến nghị của công dân

Ông Nguyễn Như Xanh trình bày về việc đền bù cho các hộ khi mở rộng, nâng cấp đường 26/3.

Tại buổi tiếp, công dân Nguyễn Như Xanh và 4 hộ dân khối phố 5 – phường Đại Nài phản ánh việc UBND thành phố chậm giải quyết đơn kiến nghị của các hộ liên quan việc thực hiện Kết luận số 144/KL-UBND tỉnh về việc đền bù cho các hộ khi thực hiện dự án mở rộng, nâng cấp đường 26/3.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh đôn đốc xử lý các kiến nghị của công dân

Trưởng phòng TN&MT TP Hà Tĩnh Trương Quốc Long giải trình một số nội dung liên quan.

Về việc này, đại diện cơ quan chức năng thành phố thông tin, hiện nay sự việc đang được UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT nghiên cứu, hướng dẫn UBND thành phố xử lý những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện Kết luận số 144-UBND tỉnh và Quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 của các hộ.

Phiên tiếp công dân sáng nay cũng đã nghe ông Nguyễn Công Danh (P. Nam Hà) trình bày kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích ông đang quản lý, sử dụng.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh đôn đốc xử lý các kiến nghị của công dân

Ông Nguyễn Công Danh (Nam Hà) trình bày kiến nghị

Theo báo cáo của bộ phận chuyên môn, tất cả các hồ sơ của ông Danh đều hợp lý, tuy nhiên UBND TP Hà Tĩnh đang băn khoăn việc thửa đất này nằm trong quy hoạch chợ và đã gửi văn bản đến cơ quan chuyên môn cấp tỉnh là Sở TN&MT để thống nhất phương án giải quyết sớm cho gia đình.

Sau khi nghe ông Nguyễn Như Xanh trình bày và lãnh đạo Phòng TN&MT thành phố báo cáo sự việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, việc chậm trễ trong xử lý của cơ quan Nhà nước, trong đó có UBND TP Hà Tĩnh là có. Trong đó có nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đặc biệt là sự phối hợp chưa hiệu quả giữa thành phố và các cơ quan cấp tỉnh. Xác định đây là vụ việc phức tạp, kéo dài nên Bí thư Thành ủy đề nghị UBND TP Hà Tĩnh khẩn trương, chủ động mời các đơn vị liên quan đề xuất phương án trình sớm UBND tỉnh để có giải pháp xử lý kịp thời, đúng quy định.

Đối với trường hợp ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Thành ủy đề nghị trong tuần này, thành phố tiếp tục đôn đốc, gửi văn bản đề nghị Sở TN&MT hướng dẫn về mặt chuyên môn. Ngay khi Sở TN&MT có hướng dẫn, thành phố sẽ triển khai thực hiện.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh đôn đốc xử lý các kiến nghị của công dân

Bí thư Thành ủy đề nghị các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết vụ việc của ông Danh...

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh đôn đốc xử lý các kiến nghị của công dân

...và ông Danh đồng tình hướng xử lý của lãnh đạo TP Hà Tĩnh.

Tại phiên tiếp dân, Bí thư Thành ủy đề nghị các đơn vị liên quan phân loại các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo thành các nhóm để việc xử lý được thuận lợi, kịp thời, đúng quy định.

Theo đó, đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền và đang được cấp trên xử lý, Bí thư Thành ủy đề nghị Ban Tiếp công dân TP Hà Tĩnh tiếp nhận, giải thích; báo cáo để đôn đốc, đề xuất cấp trên. Đối với các nội dung mà thành phố đã giải quyết hết thẩm quyền, đề nghị hướng dẫn để bà con thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đúng quy định. Trường hợp công dân khiếu nại các vấn đề thuộc thẩm quyền cấp phường xã, nhưng chưa khiếu nại ở cơ sở thì hướng dẫn bà con khiếu nại đúng cấp thẩm quyền; đồng thời theo dõi, đôn đốc việc xử lý của các phường xã…

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast