Nghĩa tình trong khu cách ly tập trung tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

(Baohatinh.vn) - Hơn 100 triệu đồng ủng hộ từ các mạnh thường quân, tổ chức đoàn thể tình nguyện góp sức hỗ trợ... đang làm ấm lòng những công dân phải cách ly phòng dịch ở khu cách ly tập trung tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Ngày 18/3, sau khi kiểm tra, khảo sát thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đã quyết định lựa chọn khu nhà Hải Quan tại Cổng B, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo làm khu cách ly tập trung.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngay trong đêm, các lực lượng công an, quân sự, y tế, biên phòng đã gấp rút vào cuộc triển khai các bước hoàn thiện khu cách ly.

Nghĩa tình trong khu cách ly tập trung tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng khảo sát, lựa chọn khu nhà Hải Quan tại Cổng B Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo làm khu cách ly tập trung.

Sau hơn 1 ngày, khu cách ly tập trung với 381 giường đã được hoàn thành, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần, y tế và đội ngũ phục vụ.

Ngay tối ngày 19/3, cơ sở đã đón 138 công dân Việt Nam từ Lào về tiến hành cách ly theo quy định. Đến nay khu cách ly này đã đạt công suất 100% giường.

Nghĩa tình trong khu cách ly tập trung tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Các lực lượng gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để đón người vào cách ly.

Thượng tá Phạm Quốc Đạt - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hương Sơn cho biết: “Sau khi khu cách ly đi vào hoạt động, ngoài lực lượng thường trực làm nhiệm vụ 24/24h (quân sự, công an, y tế), đông đảo đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên, chị em phụ nữ, giáo viên từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tình nguyện góp công, góp sức cùng với chúng tôi chăm lo cho người cách ly. Những nghĩa cử này khích lệ tinh thần anh em rất lớn”.

Nghĩa tình trong khu cách ly tập trung tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên và các giáo viên trên địa bàn Hương Sơn góp sức hỗ trợ công tác hậu cần tại khu cách ly tập trung

Anh Trần Chung Thành - Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Hương Sơn thông tin: Ngoài việc huy động đoàn viên giúp đỡ các xã, thị trấn xây dựng khu cách ly tập trung, hiện nay mỗi ngày Huyện đoàn huy động 15 - 20 đoàn viên, tình nguyện viên lên Cổng B Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để hỗ trợ công tác hậu cần. Hoạt động này sẽ duy trì cho đến khi nào hết dịch.

Nghĩa tình trong khu cách ly tập trung tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Bình quân mỗi ngày Huyện đoàn Hương Sơn huy động từ 15 -20 đoàn viên tình nguyện lên khu cách ly

Hội LHPN huyện không chỉ huy động hội viên hằng ngày lên khu cách ly giúp sức mà còn ủng hộ một số nhu yếu phẩm. Những quả bí xanh, mớ rau củ được các chị, các mẹ hái từ trong vườn nhà mang lên góp phần làm ấm lòng những người đang phải cách ly cũng như lực lượng làm nhiệm vụ.

Nghĩa tình trong khu cách ly tập trung tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Những phần cơm đảm bảo chất lượng được chuẩn bị cho người phải cách ly.

Cùng với sự vào cuộc của các đoàn thể chính trị xã hội, hơn 100 triệu đồng đã được các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ở Hương Sơn ủng hộ để nâng cao chất lượng bữa ăn cho những người đang cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ.

Anh Trần Văn Hùng, quê ở Nghi Xuân chia sẻ: “Đến nay mình đã vào đây được 3 ngày rồi. Dù cách ly song tinh thần của mọi người rất thoải mái. Bữa ăn của những công dân cách ly ngoài mức hỗ trợ của tỉnh còn được các mạnh thường quân góp thêm 20 ngàn đồng mỗi ngày. Các ngành chức năng, đoàn thể còn đến giúp đỡ về hậu cần. Chúng tôi thực sự thấy ấm lòng trước những tình cảm, sự quan tâm chu đáo này của cộng đồng”.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh diễn ra vào chiều ngày 21/3, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh, cần có thêm việc làm thiết thực hỗ trợ các khu cách ly tập trung. Đặc biệt, tỉnh cần huy động tối đa các nguồn lực xã hội hóa trong phòng chống dịch để thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ 5 tỷ đồng, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh hỗ trợ 1 tỷ đồng, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn hỗ trợ 500 triệu đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast