Chuyển lớp về huyện, Trường Chính trị Trần Phú tạo thuận lợi cho học viên

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, nhằm tạo điều kiện tối đa cho học viên tham gia các lớp học lý luận chính trị, Trường Chính trị Trần Phú (Hà Tĩnh) đã thực hiện việc đưa “trường” về huyện.

Học tập, nâng cao lý luận chính trị là nhu cầu thiết yếu của mỗi cán bộ, công chức đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, do yêu cầu công việc, đội ngũ cán bộ, công chức rất khó khăn trong việc “cắt” thời gian công việc để tham gia các khóa học.

Chuyển lớp về huyện, Trường Chính trị Trần Phú tạo thuận lợi cho học viên

Năm 2019, Trường Chính trị Trần Phú phối hợp tổ chức 15 lớp học tại các huyện, thị, thành

Nhằm góp phần hóa giải khó khăn đó, Trường Chính trị Trần Phú đã chủ trương chọn địa điểm tổ chức lớp học ngay ở địa phương các công chức, cán bộ đang công tác. Qua đó, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí tham gia học tập của học viên. Quan trọng hơn, việc này còn giúp học viên không bị ảnh hưởng quá nhiều đến công việc khi tham gia các khóa học.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh - học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị K143 được tổ chức tại TX Kỳ Anh chia sẻ: “Nếu không được tổ chức tại thị xã thì tất cả học viên chúng tôi đều phải vượt hơn 50km quãng đường về trường tại TP Hà Tĩnh để theo học. Kéo theo đó là các chi phí khác về ăn ở, đi lại, đặc biệt là khó khăn trong công việc bởi lịch học kéo dài suốt từ thứ 2 đến thứ 6”.

“Hơn nữa, tôi và 4 học viên khác là bác sỹ của bệnh viện, khi được học gần nếu trong tình huống khẩn cấp bệnh viện cần bác sỹ hỗ trợ thì chúng tôi có thể tham gia. Học gần giúp chúng tôi vừa có thể tham gia học tập đầy đủ, vừa dễ dàng sắp xếp, bố trí hoàn thành công việc” - chị Hoa nói thêm.

Chuyển lớp về huyện, Trường Chính trị Trần Phú tạo thuận lợi cho học viên

Lớp trung cấp lý luận chính trị vừa được Trường Chính trị Trần Phú phối hợp với Huyện ủy Nghi Xuân khai giảng vào đầu tháng 12/2019.

Tổ chức lớp học tại địa phương nhưng nội dung chương trình bồi dưỡng đều được thực hiện theo đúng quy định do Học viện Chính trị Quốc gia ban hành. Trong quá trình giảng dạy, giảng viên liên hệ thực tiễn tình hình kinh tế, chính trị - xã hội ngay tại địa phương để làm sáng tỏ cơ sở lý luận cho học viên.

Thầy Đinh Quốc Thị - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trước đến nay, cách thức tổ chức lớp học xuống tận địa phương vẫn tồn tại, nhưng không nhiều. Từ vài năm gần đây, hình thức này được tổ chức nhiều hơn, tạo điều kiện tối đa cho học viên. Song song với đó hiệu quả, chất lượng lớp học cũng được tăng lên rõ rệt”.

Chuyển lớp về huyện, Trường Chính trị Trần Phú tạo thuận lợi cho học viên

Lế bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị tại Thạch Hà

Cũng theo thầy Đinh Quốc Thị, trong quá trình giảng dạy ở cơ sở nhà trường yêu cầu giảng viên tăng cường hỏi - đáp, thảo luận tại chỗ. Phương pháp này vừa giúp giảng viên có thêm tư liệu từ thực tiễn do học viên cung cấp; đồng thời hiểu thêm về trình độ và khả năng nhận thức lý luận, kỹ năng vận dụng vào thực tiễn của học viên để kịp thời điều chỉnh phương pháp dạy.

Ngoài ra, nhằm đổi mới nội dung, chương trình giảng dạy, các lớp học lý luận chính trị đều được tham gia hoạt động nghiên cứu thực tiễn. Trong nội dung thi, đề thi vừa kiểm tra những kiến thức đã học, vừa có liên hệ vấn đề thực tiễn địa phương nơi cán bộ, công chức công tác.

Được biết, trong năm 2019, nhà trường đã phối hợp thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ với tổng 30 lớp, 2.077 học viên. Trong đó, có 15 lớp học được tổ chức tại các huyện, thị, thành (8 lớp từ năm 2018 chuyển sang, 7 lớp khai giảng trong năm 2019).

“Đó là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và các địa phương trong quản lý, đào tạo. Chính từ sự phối hợp này đã giúp cấp ủy có điều kiện sử dụng kết quả đào tạo có hiệu quả hơn trong việc bố trí, sử dụng, sắp xếp cán bộ. Đây cũng là một trong những nội dung góp phần xây dựng lực lượng dự nguồn để các cấp ủy lựa chọn cán bộ cho cơ quan, đơn vị trước thềm đại hội Đảng các cấp cũng như bầu cử HĐND sắp tới” - thầy Đinh Quốc Thị, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.