Doanh nghiệp Hà Tĩnh lấy hiệu quả sản xuất làm “những đóa hoa thơm” dâng Đảng

(Baohatinh.vn) - Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đang hối hả, tăng tốc làm việc, lấy hiệu quả sản xuất làm “những đóa hoa thơm” chào mừng ngày hội lớn.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh lấy hiệu quả sản xuất làm “những đóa hoa thơm” dâng Đảng

Xí nghiệp Khai thác chế biến khoáng sản Mitraco tăng công suất để hoàn thành và vượt mục tiêu 2.600 tấn quặng thô, 300 tấn sản phẩm zircon, 500 tấn Ilmenite...

Cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi có mặt tại Xí nghiệp Khai thác chế biến khoáng sản Mitraco (thị trấn Cẩm Xuyên, thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh) là không khí làm việc hối hả, khẩn trương của cán bộ, công nhân tại các phân xưởng sản xuất.

Ông Võ Hữu Linh – Giám đốc Xí nghiệp thông tin: Thực hiện phong trào thi đua trong quý 1 của tổng công ty, chúng tôi tăng công suất để hoàn thành và vượt mục tiêu 2.600 tấn quặng thô, 300 tấn sản phẩm zircon, 500 tấn ilmenite... Những ngày này, 91 công nhân của xí nghiệp làm việc tại 3 địa điểm đều đang dốc sức làm việc. Chúng tôi xác định, lấy kết quả sản xuất kinh doanh là “đóa hoa thơm” chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới nên ra sức phấn đấu”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh lấy hiệu quả sản xuất làm “những đóa hoa thơm” dâng Đảng

Ông Võ Hữu Linh – Giám đốc xí nghiệp khai thác chế biến khoáng sản Mitraco kiểm tra hệ thống máy móc vận hành.

Cùng với Xí nghiệp Khai thác và chế biến khoáng sản, 11 đơn vị khác thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh cũng đang sôi nổi không khí sản xuất thực hiện phong trào thi đua “90 ngày đêm – mừng Đảng mừng Xuân”, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ông Nguyễn Anh Thắng – Trưởng phòng Kinh tế Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh cho biết: “Tổng công ty đã phát động phong trào thi đua “90 ngày đêm – mừng Đảng mừng Xuân” từ ngày 1/1 đến 31/3 giữa các công ty con để tạo khí thế làm việc, phát huy sự sáng tạo, chủ động và tạo động lực giúp mỗi cán bộ, công nhân làm việc hiệu quả hơn. Theo đó, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng công ty con và yêu cầu các đơn vị đề ra các giải pháp thực hiện, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch thi đua từ 5 - 10%. Kết thúc thời gian thực hiện phong trào, tổng công ty sẽ chấm điểm và khen thưởng cho những đơn vị làm tốt”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh lấy hiệu quả sản xuất làm “những đóa hoa thơm” dâng Đảng

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu phấn đấu đạt doanh thu 30 tỷ trong quý 1/2021.

Những ngày này, trong khuôn viên của Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trần Châu (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên), công nhân nhà máy sản xuất gạch không nung, bê tông thương phẩm, ngói màu, ống cống đang đẩy nhanh tiến độ công việc, hoàn thành mục tiêu quý 1 đạt doanh thu 30 tỷ đồng.

Chị Đồng Minh Chinh - nhân viên hành chính công ty cho hay: Dù mới là tháng đầu tiên của năm nhưng cán bộ, công nhân viên công ty xác định tăng tốc công việc ngay thời gian đầu để thực hiện kế hoạch doanh thu 110 tỷ đồng trong năm 2021. Cùng với các đơn vị trên cả nước đang sôi nổi khí thế chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc, công ty cũng phấn đấu nâng cao hiệu quả công việc, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh lấy hiệu quả sản xuất làm “những đóa hoa thơm” dâng Đảng

Công nhân công ty CP Sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh miệt mài làm việc.

Tại Công ty CP Sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh), công nhân cũng đang miệt mài bên những chiếc máy may để có đủ nguồn hàng đáp ứng đơn hàng xuất khẩu.

Ông Hồ Văn Cát – Phó Giám đốc công ty cho hay: năm 2020, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là đợt lũ lụt tháng 10. Sau khi hạ tầng, máy móc bị hư hỏng do mưa lũ, chúng tôi đã đầu tư lại để phục hồi sản xuất. Với quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, đến nay, các hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở lại với guồng quay, công nhân đang tích cực tăng ca, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đơn hàng.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh lấy hiệu quả sản xuất làm “những đóa hoa thơm” dâng Đảng

Công nhân công ty CP xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh (Kỳ Anh) thực hiện các đơn hàng xuất khẩu đi Nhật Bản.

Sự quyết tâm, ra sức thi đua sản xuất của các doanh nghiệp là nền tảng quan trọng góp phần tăng giá trị sản xuất, tăng thu ngân sách, gia tăng kim ngạch xuất khẩu, góp phần thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các doanh nghiệp xác định thi đua yêu nước, chào mừng đại hội Đảng không phải là khẩu hiệu mà bằng hành động cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh cũng như công việc cụ thể của từng cán bộ, công nhân viên.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang quyết tâm tăng tốc, tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra năm 2021. Nhiều doanh nghiệp tổ chức đợt thi đua cao điểm, với mong muốn phục hồi sản xuất, kinh doanh, tăng doanh thu lợi nhuận, tăng thu nhập cho người lao động, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc. Với hơn 8.000 doanh nghiệp trên toàn tỉnh, đây cũng là lực lượng quan trọng góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Ông Lê Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Chủ đề Đại hội XIII của Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast