50 tỷ đồng hỗ trợ công tác khuyến công trên địa bàn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 22/4, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền cùng dự.

50 tỷ đồng hỗ trợ công tác khuyến công trên địa bàn Hà Tĩnh

Trong 10 năm qua (2012 - 2022), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh) đã thực hiện hỗ trợ 165 đề án khuyến công thuộc nguồn kinh phí quốc gia và địa phương với tổng kinh phí 50 tỷ đồng.

Trung tâm cũng phối hợp tổ chức 5 kỳ bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực, cấp quốc gia.

50 tỷ đồng hỗ trợ công tác khuyến công trên địa bàn Hà Tĩnh

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Nguyễn Mạnh Tường trình bày báo cáo tại hội nghị.

Các hoạt động khuyến công đã góp phần giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có thêm năng lực để mở rộng quy mô, cải thiện chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu từ đó ổn định và phát triển sản xuất.

Trên lĩnh vực xúc tiến thương mại, trung tâm đã phối hợp cùng với doanh nghiệp trong tỉnh tham gia 71 hội chợ trong và ngoài nước, tổ chức trên 20 hội nghị giao thương kết nối cung cầu và thực hiện 20 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, trung tâm đã phối hợp với nhiều ban, ngành, doanh nghiệp, hộ sản xuất tổ chức thành công 5 Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh.

Trong 10 năm qua, trung tâm đã được Bộ Công thương và UBND tỉnh Hà Tĩnh 5 lần tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công và xúc tiến thương mại.

50 tỷ đồng hỗ trợ công tác khuyến công trên địa bàn Hà Tĩnh

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng phát biểu chúc mừng tại hội nghị.

Thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại sẽ tập trung hơn nữa trong công tác lập và thẩm định đề án khuyến công; tăng cường xúc tiến thương mại điện tử hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh; quảng bá, giới thiệu, hướng dẫn làm hồ sơ quản lý chất lượng, công bố thương hiệu... để sản phẩm của tỉnh có mặt trong các hệ thống phân phối lớn và được người tiêu dùng trong cả nước tin dùng.

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast