Chợ Mai Phụ - Lộc Hà tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đi vào hoạt động

(Baohatinh.vn) - Hợp tác xã Đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Lộc Hà phối hợp với UBND xã Mai Phụ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) vừa tổ chức đưa chợ Mai Phụ với tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đi vào hoạt động.

Chợ Mai Phụ - Lộc Hà tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đi vào hoạt động

Sau thời gian xây dựng, đến nay, chợ Mai Phụ đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1, có thể đưa bà còn tiểu thương vào kinh doanh, buôn bán.

Chợ truyền thống kết hợp với khu thương mại dịch vụ Mai Phụ được chấp thuận đầu tư xây dựng với quy mô 167 ki-ốt bán hàng (tầng 1 và tầng 2); đình chợ có tổng diện tích gần 1.500 m2 bố trí 140 điểm kinh doanh, khu chợ ngoài trời 1.324 m2 và các công trình phụ trợ khác do HTX Đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Lộc Hà làm chủ đầu tư.

Sau hơn 10 tháng xây dựng, đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư hơn 35 tỷ đồng, gồm hợp phần cổng chợ, các dãy ki-ốt và khu đình chợ, khu vệ sinh, sân đường bê tông nội, hệ thống cây xanh, hệ thống bể nước, phòng cháy chữa cháy…

Chợ Mai Phụ - Lộc Hà tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đi vào hoạt động

HTX Đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Lộc Hà đã tổ chức cho các hộ kinh doanh bốc thăm vị trí buôn bán hàng hoá.

HTX đã tổ chức cho các hộ kinh doanh bốc thăm các ki-ốt, điểm kinh doanh trong đình và các phân khu chức năng, hạng mục cụ thể nhằm sớm giải phóng chợ cũ không phù hợp trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới, ổn định kinh doanh, mua bán cho bà con.

Đồng thời, HTX miễn tất cả các loại phí trong thời gian một tháng đầu tiên chợ đi vào hoạt động. Sau đó, sẽ miễn tiền thuê điểm kinh doanh đối với các hộ kinh doanh cố định trong đình chợ trong một năm đầu tiên.

Chợ Mai Phụ - Lộc Hà tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đi vào hoạt động

Chợ Mai Phụ đáp ứng nhu cầu kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Được đầu tư xây dựng khang trang, chợ Mai phụ không chỉ đáp ứng kinh doanh, dịch vụ mà còn góp phần từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển hệ thống chợ trên địa bàn, chuyển đổi mô hình quản lý chợ văn minh, lịch sự, tăng thu ngân sách và hoàn thành tiêu chí quan trọng trong xây dựng NTM của địa phương.

Được biết, giai đoạn 2 của dự án với tổng mức đầu tư gần 45 tỷ đang tiếp tục được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào phục vụ tiểu thương và người dân vào cuối năm 2020.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast