“Công nghiệp không khói" - ngành kinh tế mũi nhọn của Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Với lợi thế về địa lý, cảnh quan thiên nhiên và sản vật địa phương, những năm gần đây, Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tập trung thu hút mọi nguồn lực để triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, đưa ngành "công nghiệp không khói" trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Nỗ lực thu hút đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch biển

“Công nghiệp không khói - ngành kinh tế mũi nhọn của Lộc Hà

Biển Lộc Hà ngày càng thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan, nghỉ dưỡng, thưởng thức hải sản. Ảnh Đình Nhất

Chỉ cách thành phố Hà Tĩnh hơn 10 km, với hệ thống giao thông thuận lợi và được đầu tư hiện đại, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, biển Lộc Hà đang ngày càng thu hút đông đảo du khách thập phương. Xác định vị trí quan trọng của ngành du lịch trong sự phát triển kinh tế của địa phương, những năm qua, Lộc Hà chú trọng xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng để kêu gọi các nguồn đầu tư làm “đòn bẩy” cho hoạt động du lịch.

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước cho biết: “Tạo môi trường đầu tư an toàn, tích cực mời gọi đầu tư là một trong những giải pháp được huyện quan tâm nhằm sớm hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan hiện đại, tăng cường kết nối; khai thác một cách tốt nhất các tiềm năng, lợi thế du lịch của địa phương”.

“Công nghiệp không khói - ngành kinh tế mũi nhọn của Lộc Hà

Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng cao cấp của Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và đi vào hoạt động trong tháng 8 năm nay.

Với hướng đi phù hợp, huyện tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đồng hành và hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai xây dựng và đưa vào khai thác các dự án về du lịch quan trọng như: Khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng cao cấp của Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng với tổng mức đầu tư hơn 480 tỷ trên diện tích 3,34 ha; dự án của Công ty CP Quốc tế Lộc Hà với tổng vốn đầu tư hơn 317 tỷ trên diện tích 7,88 ha...".

“Công nghiệp không khói - ngành kinh tế mũi nhọn của Lộc Hà

Dự án của Công ty CP Quốc tế Lộc Hà với tổng vốn đầu tư hơn 317 tỷ trên diện tích 7,88 ha đã cơ bản hoàn thành phần san lấp mặt bằng để tiến hành xây dựng.

Đặc biệt, huyện đang tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp tuyến đường ven biển. Đây sẽ là tuyến đường tạo thành vành đai du lịch trong đó Lộc Hà là điểm kết nối với các khu, vùng du lịch tiêu biểu của khu vực Bắc Trung bộ như Cửa Lò, Xuân Thành, Thiên Cầm, đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, kết nối tour tuyến, phục vụ hoạt động du lịch của địa phương.

Thế “chân kiềng” du lịch – thương mại – dịch vụ

“Công nghiệp không khói - ngành kinh tế mũi nhọn của Lộc Hà

Huyện đang tích cực đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Lộc Hà với các điểm du lịch văn hóa - lịch sử gắn với các lễ hội truyền thống tại các địa phương. Ảnh Đình Nhất

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Lộc Hà Lê Hồng Cơ cho hay: “Lộc Hà đã hoàn thành đề án phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện giai đoạn 2017 - 2025, tầm nhìn đến năm 2025, xác định du lịch – thương mại – dịch vụ là mũi nhọn phát triển, phấn đấu đưa giá trị sản xuất ngành thương mại, dịch vụ, du lịch đến năm 2020 đạt 2.490 tỷ đồng, chiếm 40,3% GDP của huyện; quy hoach phân khu xây dựng khu du lịch biển Lộc Hà tỉ lệ 1/2000; lập kế hoạch tổ chức các hoạt động khai trương mùa du lịch biển hàng năm… nhằm thống nhất quan điểm chỉ đạo chung, quản lý bài bản, đúng định hướng, đúng trọng điểm cho ngành du lịch huyện nhà”.

“Công nghiệp không khói - ngành kinh tế mũi nhọn của Lộc Hà

Nguồn hải sản phong phú từ cảng cá Cửa Sót (Thạch Kim) cũng là một trong những điều kiện quan trọng để du lịch Lộc Hà phát triển.

Cùng với đó, huyện tích cực đẩy mạnh quảng bá hình ảnh với các điểm du lịch văn hóa - lịch sử gắn với các lễ hội truyền thống tại các địa phương như chùa Chân Tiên (Thịnh Lộc), đền Chiêu trưng Đại vương Lê Khôi (Thạch Kim); chùa Kim Dung – Xuân Đài (Thạch Bằng)… trên các phương tiện truyền thông.

Bên cạnh đó, huyện lập kế hoạch hình thành Trung tâm thương mại Cửa Sót tại Thạch Kim để phục vụ du khách tham quan, mua sắm, thưởng thức các đặc sản biển theo nhu cầu của từng nhóm đối tượng; nâng cao chất lượng sản phấm ruốc kem đáp ứng yêu cầu xuất khẩu của đối tác.

Những định hướng trên đã tạo các hiệu ứng lan tỏa tích cực với sự phát triển du lịch nói riêng, kinh tế - xã hội toàn huyện nói chung: tốc độ tăng trưởng thương mại – dịch vụ toàn huyện duy trì ở mức cao, lượng khách du lịch đến tham quan, tắm biển và nghỉ dưỡng 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt trên 260 nghìn lượt...

“Công nghiệp không khói - ngành kinh tế mũi nhọn của Lộc Hà

Hệ thống hạ tầng hiện đại, sang trọng với các khách sạn 3 sao, 4 sao; nhà hàng cao cấp, biệt thự ven biển, khu vui chơi - giải trí lớn... đang hình thành sẽ giúp Lộc Hà thu hút thêm đông đảo khách du lịch.

Dự báo xu hướng lựa chọn trong những năm tới, khách du lịch sẽ hướng đến du lịch biển gắn với nghỉ dưỡng nên hệ thống hạ tầng hiện đại, sang trọng với các khách sạn 3 sao, 4 sao; nhà hàng cao cấp, biệt thự ven biển đã và đang được xây dựng sẽ là “điểm nhấn” chính cho cảnh quan ven biển, thu hút đông đảo khách du lịch đến với Lộc Hà.

Bãi biển đẹp, hoang sơ, đường bờ biển dài, nguồn hải sản phong phú, các điểm du lịch tâm linh… tất cả đang hứa hẹn những thành công mới cho ngành "công nghiệp khong khói" ở Lộc Hà.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast